วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

สวัสดีค่ะ ประหลาดใจ
วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ one day trip
ซึ่งเมื่อหลายวันก่อน จขกท. ได้มีวันหยุด หนึ่งวัน !!
จึงอยากลองหาสถานที่เที่ยวและถ่ายรูปในกรุงเทพฯ
แบบไม่ใช่ห้างสรรพสินค้า ก็เลยเปิดหาดูในกระทู้พันทิปนี่แหละค่ะ
แต่ว่ามันเป็นการตัดสินใจที่รวดเร็วมากเพราะว่า นัดวันก่อนจะไปเพียงหนึ่งคืน
และแล้วก็ถึงเช้าวันที่ ไปเที่ยววววววว
08.30 น.
เราและเพื่อนได้นัดเจอกัน ณ สถานที่หนึ่งที่ใกล้บ้าน และรถไฟ
ซึ่งก่อนจะเจอกันแม่ของเราได้ไปส่งที่จุดหมายที่ได้นัดไว้
เจอเพื่อนแล้วค่ะ เขากำลังเดินอยู่บนฟุตบาท แต่ เพื่อนของเราก็เดินลงฟุตบาทเพราะเขากลัวหมาค่ะ ทันใดนั้นเองรถของแม่เราจอดเทียบฟุตบาท... โชคยังดีค่ะ ที่เพื่อนของเราไม่โดนรถของคุณแม่ ทับเท้า 5555555555555



จากนั้นเราทั้งสองก็เดินไปขึ้นรถไฟค่ะ รถไฟนี้เป็นสาย วงเวียนใหญ่ ถึง มหาชัย รถไฟฟรี
ตอนนี้ยังฟรีอยู่ ถ้าลองหาจากในเน็ตนี่เสียเงินด้วย อาจจะตกใจนิดนึงนะคะถ้าลองค้นหาในเน็ต
ระหว่างรอรถไฟ ตอนนั้นนี่แบบงงมากกก ต้องขอตั๋วหรือเปล่า
แต่เราก็เห็นคนอื่นไม่ได้ถือตั๋วบัตรรถไฟ (เคยขึ้นเมื่อนานมาแล้ว..) ก็เลยไม่ได้ไปสอบถามใดๆทั้งสิ้นและรอรถไฟมาค่ะ
เพื่อนของเราเนี่ยไม่เคยขึ้นรถไฟขบวนนี้เลย แต่บ้านอยู่ใกล้มาก  เสียใจแทนรถไฟจริงๆ
พอขึ้นปุ๊บเราก็รีบสอดส่องและแย่งชิงที่นั่งบนรถไฟราวกับไม่เคยได้นั่งมาก่อน..(ที่นั่งนี่ว่างตรึมค่ะ)
และแล้วก็ถึงจุดปลายทาง วงเวียนใหญ่!!
ถึงแล้วววว



ตอนแรกก็คิดว่าจะเดินไป BTS สถานีวงเวียนใหญ่
แต่เกรงใจสภาพขาแล้วการเดินทางทั้งวัน จึงโบกรถสามล้อ หรือ ที่เรียกกันว่า รถตุ๊กตุ๊ก
ค่ารถตุ๊กตุ๊กนี่ 30 บาทค่ะ
(ข้ามสะพานไปหารถตุ๊กตุ๊ก)



ในที่สุด ก็ถึง BTS วงเวียนใหญ่!!!



ทำตามกฎของ BTS ด้วยนะคะ ห้ามลอกเลียนแบบหรือทำตามเพราะเป็นสิ่งที่ไม่ดีขวางคนอื่นเขา



สำหรับคนที่ไม่ทราบนะคะว่า รถไฟฟ้า BTS เนี่ย เขามีบัตรประเภทหนึ่งวันด้วย ราคาใบละ 130 บาท เหมาะสำหรับคนที่สนใจไปเที่ยวสถานที่ที่ใกล้ BTS และคิดว่าต้องขึ้นเกิน  130 บาท เป็นการลดค่าใช้จ่ายไปด้วยนะคะ
(หน้าตาของบัตร)





รอรถไฟฟ้า



เราทั้งสองเริ่มต้นไปกันที่ สถานี หมอชิต หลายคนคงอาจจะคิดว่า อ่าวววว ไปสวนจตุจักรเหรอ
ไม่ใช่ค่ะ เราไปสวนรถไฟกันนน (ไม่ได้ต่างกันเลย)
แต่จุดที่พิเศษที่น่าสนใจคือ เราเลือกเดินค่ะ ด้วยระยะทาง 1 กิโลกว่า บวกกับการแบกกระเป๋าที่หนักในวันที่อากาศร้อนจัด
อื้อหืออออออออออ ดำเลยครับบบบบบ
ก่อนเราจะเดินไป เราได้ซื้อชานมไข่มุกค่ะ



เดินไปคุยไปกินไป เพลินดีคิดว่าคงอีกไม่นานก็จะถึง แท็กซี่ก็จอดรอ เรียกพวกเรา เหมือนเขาจะรู้ว่าเราจะไปไหนกัน  เราก็ปฏิเสธทุกคันค่ะ เพื่อความโหดและทดสอบกล้ามเนื้อขา
ด้วยอากาศที่ร้อนจัด จนแทบจะเอาถุงดำครอบดวงอาทิตย์ เราก็เจอ ไอศกรีม!!!
รอดตายจากความร้อนแล้วววว เย้ๆๆ



และเราก็ได้ถามน้าคนขายว่า สวนรถไฟไปทางไหน
มันเป็นทางแยกสองทางค่ะ ทางแรก ไปสนามกีฬาสวนเบญ
ส่วนอีกทางคือทางไป สวนรถไฟ
ถ้าไม่รู้เส้นทางจริงๆลองถามก่อนนะคะเพราะถ้าเดินผิดนี่ ขาลากชัวร์ค่ะ5555555555



และแล้วเราก็ถึง
สวนรถไฟฟ ด้วยหลังที่เปียกโชก ไม่ธรรมดาจริงๆค่ะ555555555 เป็นรอยของกระเป๋าเลย ตามภาพประกอบ
ตอนเดินเข้าไปนั้น ก็คิดเหมือนกันค่ะว่าเช่าจักรยานดีไหม
ที่นี่เขาดีนะคะ เขาแบ่งเลยว่านี่ทางขี่จักรยานนะ ห้ามย้อนนะ ชอบตรงนี้มากๆ แต่ก็ไม่ได้เช่าจักรยานมาขี่ค่ะ 5555555555555555555
ที่เช่าจักรยานอยู่ตรงข้ามกับทางเข้าสวนรถไฟนะคะ
เราไปหาที่นั่งพักกันแล้วก็ถ่ายรูปมาบางส่วน
แนะนำสำหรับคนอยากได้รูปเยอะๆ ไม่เหนื่อยมาก นั่งรถเถอะค่ะ เพราะเดินไปในวันอากาศร้อนๆแบบนี้ เหนื่อยมาก อารมณ์อยากจะถ่ายรูปนี่ลดลงเลยค่ะ อยู่นานๆซึมซับบรรยากาศไปเรื่อยๆ ร่มรื่นมาก แต่วันนั้นพวกเราไปแบบ รีบมาก อยากไปที่อื่นต่อเลยดูได้ไม่ทั่วทั้งหมด ต้องขอโทษจริงๆนะคะในส่วนนี้ ^^



แก้ไขข้อความเมื่อ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศนียบัตรชนะเลิศ การบริการยอดเยี่ยม Tripadvisor.com

Sample Text

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

VartikaAdventure Kuiburi

VartikaAdventure Kuiburi

VartKa Kuiburi

VartKa Kuiburi

Facebook Vartika Adventure Retreatic Resort

Facebook Vartika Resovilla Kuiburi

Popular Posts