วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคน ^^
เราชื่อใหม่นะ อายุ 20 ปี หัวเราะ เราจะมาเล่าแบ่งปันเรื่องราวที่เราได้ไปเที่ยวมา
เราอาจจะพิมพ์ไม่เก่ง พิมพ์สับสนวกวนไปหน่อย ^_^
ยังไงแนะนำติชมได้นะคะ
อมยิ้ม02

เราได้ไปพิษณุโลก โดยรถไฟมาเมื่อวันที่ 4-5 มีนาคมที่ผ่านมา
เหตุผลที่ไป ก็ไม่มีอะไรมากเลย นอกจากแค่คำว่า "อยากไปไหว้พระ"
เลยตัดสินใจเลือกการเดินทางโดยใช้ "รถไฟ"

เรามุ่งหน้าไปที่หัวลำโพง ตอนนั้นก็สามทุ่มครึ่งแล้ว เรารีบจ้ำๆไปซื้อตั๋วรถไฟก่อนเลย
เราก็ได้ตั๋วรถไฟ รอบ4ทุ่ม

พอเราได้ตั๋วมาแล้ว เราก็อุ่นใจในระดับนึงแล้ว ว่าอย่างน้อยได้ตั๋วมา เราเลยจัดสรรแบ่งเวลา
ไปหาของกิน ไปเตรียมซื้อขนมให้พร้อม เพราะการเดินทางนี้ยังอีกยาวไกล

เรานั่งตรงข้ามยายคนนี้ เราเห็นเค้ากอดตุ๊กตาหมีตลอดทาง เราก็อดคิดไม่ได้ว่า
ตุ๊กตาหมีตัวนี้ อาจจะมีความหมายสำหรับยายเค้าก็ได้
แล้วเราก็แอบถ่ายรูปคุณยายเค้ามา อมยิ้ม07

โชคดีที่มันไม่ใช่ช่วงเทศกาล ทำให้รถไฟรอบนี้ ดีเลย์ไปนิดหน่อย ไม่ต่างจากคราวก่อน
ที่เรานั่งไปพิษณุโลกครั้งแรกในวันสิ้นปี (ตอนนั้นไม่รู้ทำไมถึงติสขนาดนั้น มามองย้อนอีกที เราทำไปได้ยังไง55)
ตอนไปวันสิ้นปี รถไฟออกเร็วหน่อย1 ชั่วโมง คือ 3 ทุ่ม เราถึงนู่น ราว ๆ 6 โมง 20 ซึ่งเลทมาก
แต่ตอนนี้ กำหนดคือ 4 ทุ่ม เราถึงจริง ๆ ตี4.45 ซึ่งสำหรับเราก็มองว่ามันเช้าเกินไป เพราะฟ้ามันยังไม่สว่างเลย

ไอเราก็...มาถึงสถานีแบบ งง ๆ ในเมื่อมันเช้าไป เราก็ไม่รู้จะไปไหน

เราเลยเดินตรงไปข้างหน้า เดินไปเรื่อย ๆ เจอเซเว่น เลยแวะซื้อเบอร์เกอร์กิน
แล้วเราก็ได้เจอคุณยายคนเดิม ก็ยิ้มแย้มทักทายกัน จนรถสองแถวมา เค้าถามเราว่าจะไปลงที่ไหน
เราบอกเราจะไปลงวัดใหญ่...เค้าบอกให้ขึ้นมาเลย เดี๋ยวจะพาไป ก่อนไปเราเลยถามราคาก่อน
กลัวนั่งไปถึงแล้วแพง ปรากฏว่าเค้าบอกว่า 15 บาท เราเลยโอเค กระโดดขึ้นรถเลย ~~~

แต่แล้วก็...ด้วยความที่ไม่รู้ว่าวัดเปิด 6 โมง ทำให้เรานั้น....
ยืนอยู่หน้าวัดด้วยความมืดเพราะฟ้ายังไม่สว่าง TT__TT ซึ่งเวลานั้นน่ากลัวมาก กลัวผีหน่ะ อมยิ้ม20

เราเลยเดินไปในซอยข้างๆวัด ที่มีวัดนางพญา และ รร.จ่าการบุญ เราก็เดินๆไปเรื่อยๆ
มือใช้โทรศัพท์เปิดไฟฉายไปด้วย ปรากฏพอผ่านหน้าวัดนางพญา หมาหอน - -''
เรานี่ วิ่งแทบไม่ทัน กลั๊วกลัว แต่เวลานั้น ก็มีคนแหละ เพราะคนเค้าตื่นเช้า ทำให้อุ่นใจเรื่องกลัวคนไปได้เลย

เราก็เดินๆมาเรื่อย เดินมั่ว ๆ จนมาเจอร้านขายโจ๊ก ก็แวะกินเป็นอาหารเช้าสำหรับวันนี้
กว่าจะกินเสร็จ ฟ้าก็เริ่มสาง... สบายใจแล้ววว เราก็เลยเดินย้อนทางที่เดินมา ไปวัดอีกรอบหนึ่ง
เราก็ซื้อชุดอาหารตักบาตร ทำบุญตอนเช้า ^^

จากนั้นเราก็แวะเข้าไปในตัววัด ไปทั้งวัดนางพญา วัดราชบูรณะ และวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร
เราไม่ค่อยได้ถ่ายรูปมากนัก เพราะว่า แบทโทรศัพท์เราเหลือน้อย เราต้องประคองแบทให้ถึง กรุงเทพ

พอเราไหว้พระในละแวกนั้นเสร็จ เราก็เดินเล่นรอบ ๆ บริเวณนั้นแล้ว
เราเหลือเวลาไม่มาก เพราะเราต้องนั่งรถไฟขากลับอีกในเวลา 9 โมงเช้า
เราก็เดินข้ามสะพานใหญ่ๆ เราอยากไปไหว้ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราชมากเลย
แต่เราก็ไม่ได้ไปเพราะมันไกลไปหน่อย แล้วเราเหลือเวลาไม่มากพอ ไว้รอบหน้าจะมาแก้ตัวใหม่ ^^

สุดท้ายเราก็เดินกลับไปยังสถานีรถไฟ หมดแล้วทริปของวันนี้ เดินทางข้ามวัน
มาไหว้พระ มาเที่ยว มาดูบรรยากาศระหว่างทาง ถึงมันจะเหนื่อยจากการเดินทาง
แต่มาถึงมันก็คุ้ม ได้เจอมิตรภาพดี ๆ ได้เจอคนใจดี ได้ทำบุญสบายใจ ได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ
แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว ป่ะ ตีตั๋วกลับ กรุงเทพ กัน

น้องหมาในสถานีรถไฟ

ขากลับมา ตัวมอมแมมมากเลย และช่วงนี้ห้องน้ำหัวลำโพงปิดบริการ เลยใช้ห้องน้ำบนรถทัวร์ไปก่อน
อ๋อ เวลานั่งรถไฟ เพื่อนๆพี่ๆ อย่าลืมทำความสะอาดตรงหูด้วยนะคะ เรานั่งมา ควัน ฝุ่น เข้าหน้าเต็มๆ
แล้วหูก็เช่นกัน พอเราเอาผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ มาปาดหู...ดำเต็มเลยค่ะ หัวเราะ

ทริปนี้อาจจะเหนื่อย และทรหดไปหน่อย
แต่สุดท้ายแล้ว ก็มีความทรงจำดีๆกับเราไปอีกนาน

จบแล้วค่ะ ^_^ ขอบคุณทุกคนนะคะที่เข้ามาชม

ปล. รูปอาจจะใหญ่ไป อาจจะทำให้ดูลำบาก ^^" ถ้าใครมีคำแนะนำการเดินทางไปพิษณุโลก
สิ่งที่ต้องแวะ ร้านอาหารอร่อย ยังไงช่วยแนะหน่อยนะคะ เพราะยังไงก็ต้องไปอีกรอบแน่ๆ