วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

จริงๆ แล้ว ผมอยากเก็บทริปนี้ไว้ในความทรงจำของเราสองคนแค่นั้น.....


"แต่กลัวลืม!!"



..........................................

สวัสดีทุกท่านครับ พบกันอีกครั้งกับผม "ผีหัวโล้นผมยาว" (นึกแล้วก็ยังคิดอยู่ว่า กรูตั้งชื่อบ้าๆ แบบนี้ทำไมฟ่ะ)

หลังจากที่จบทริปที่ญี่ปุ่นทั้งโตเกียว โอซาก้าแล้ว เราก็หยุดการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศไปพักหนึ่ง

"เนื่องจากเงินหมด" #ร้องไห้หนักมาก

ทำให้คิดว่า หลังจบทริปโอซาก้าช่วงก่อนสงกรานต์ 57 คงจะไม่ได้ไปไหนอีกนาน เนื่องจากภรรยาทำงานประจำ ไม่ค่อยมีเวลาไปเที่ยวไหน แล้วไหนจะต้องใช้เวลาสักพักในการเก็บเงินเที่ยวอีก

จนกระทั่ง.....มีข่าวร้ายหนึ่งเกิดขึ้นมา....

ข่าวร้ายที่ว่านี้ก็คือ สายการบินเจ็ทสตาร์ เปิดเส้นทางการบินแบบบินตรง กรุงเทพ-ฟุกุโอกะ ในราคาเพียง 5,900 บาท!!

(ซึ่งผมได้ลองบินด้วยราคานี้ แต่ไปคนเดียวตอนเดือนกันยายน อารมณ์เหมือนไปสำรวจก่อนว่า ฟุกุโอกะคืออะไร เกาะคิวชูมีอะไร ไว้มีโอกาสจะมาเล่าตอนนี้ให้ฟังนะครับ)

ขอวนไปที่เรื่อง "ใบไม้เปลี่ยนสี" สักนิดนึงนะครับ

จริงๆ แล้วช่วงใบไม้เปลี่ยนสีไม่ได้อยู่ในความสนใจของเราสองคนมาตั้งแต่แรกแล้ว หากเราจะไปเที่ยวญี่ปุ่นก็มักจะนึกถึงแต่ซากุระ กับช่วงหน้าหนาวที่มีหิมะ (เนื่องจากบ้านเมืองเรามันร้อนอิ๋บอ๋ายเลย)

จนวันหนึ่งได้นั่งคุยกับรุ่นพี่นักธุรกิจท่านหนึ่ง แกบอกว่า ลองไปเที่ยวช่วงใบไม้เปลี่ยนสีสิ มันสวยนะ
ไอ้ผมน่ะ ขอแค่ได้เที่ยวก็พอแล้ว แต่ปัญหาสำคัญคือ จะขาย "ใบไม้เปลี่ยนสี" ให้กับภรรยายังไงนี้สิ เรื่องยาก 555

ตัดฉับเพื่อความรวดเร็ว ผมบิ้วท์อยู่พอสมควร จนภรรยา(หลงกล)เลือกที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงใบไม้เปลี่ยนสีแล้ว แต่เงื่อนไขก็คือ "้ต้องไม่แพงนะ"

"ฟุกุโอกะ" เลยขึ้นมาในความคิดผมถึงปลายทางแห่งใบไม้เปลี่ยนสี



นี่คือจุดเริ่มต้นของ พาเมีย(หนี)เที่ยวเดอะซีรี่ย์ ตอน "ลาก่อน...ฟุกุโอกะ"



สำหรับคนที่ต้องการติดตามการท่องเที่ยวของผม สามารถติดตามได้ที่ Facebook (ไม่มีครับ ไม่บอก แฮ่!!) ชื่อสินค้า:   พาเมียเที่ยวเดอะซีรี่ย์ ตอน "ลาก่อน...ฟุกุโอกะ" คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศนียบัตรชนะเลิศ การบริการยอดเยี่ยม Tripadvisor.com

Sample Text

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

VartikaAdventure Kuiburi

VartikaAdventure Kuiburi

VartKa Kuiburi

VartKa Kuiburi

Facebook Vartika Adventure Retreatic Resort

Facebook Vartika Resovilla Kuiburi

Popular Posts