วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สวัสดีครับ มาถึงช่วงบ่ายของวันที่สี่ในญี่ปุ่นของผมแล้วนะครับ วันนี้ผมจะพาไปดู Ice monsters หรือ ‘Juhyo’  ที่ Zao ครับ
วันที่ 1 Mojiko retro town, Osaka castle http://pantip.com/topic/33208520
วันที่ 2 Tokyo, Odiaba http://pantip.com/topic/33211250
วันที่ 3 Ryusendo Cave http://pantip.com/topic/33218567
วันที่ 4 Part 1 Geibikei http://pantip.com/topic/33227812
  Zao 蔵王 เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีชื่อเสียงในเรื่องการเล่น สกี สโนว์บอร์ด Ski resort และ Zao Onsen บ่อน้ำพุร้อนที่มีให้แช่ตลอดทั้งปี และในช่วงที่หิมะตกหนัก นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาชม อสูรน้ำแข็งหรือ Ice Monster ‘Juhyo’ กันอย่างคึกคัก มีคอร์สสอนเล่นสกีสำหรับผู้ที่หัดเริ่มเล่น และลานสกีที่ท้าทายความสามารถเพราะมีความลาดชันหลายระดับสำหรับนักเล่นสกี มือโปร (ข้อมูลจาก http://www.tiewyeepoon.com/hot-topics/news/zao-snow-resort/)
   เราออกเดินทางจาก Ichinoseki เวลา 12.48 น. ถึง Sendai 13.22 แล้วนั่งรถไฟต่อเวลา 14.04 เพื่อไปยัง Yamagata เรามาถึง Yamagata เวลา 15.17 น. จากนั้นเราต้องจากสถานีไป Zao ropeway ซึ่งจะมีรถบัสจากหน้าสถานี Yamagata ออกทุกชั่วโมง แต่เรามาขึ้นรถเที่ยว 15.20 น. ไม่ทันครับ เลยขึ้น Taxi กันไป ค่าโดยสารจากสถานีถึง Zao ropeway ประมาณ 6000 กว่าเยนครับ
   ค่าขึ้น Ropeway เที่ยวละ 1300 เยนครับ ไปกลับ 2600 เยน ไปดู Juhyo กันครับ
   จากสถานีเรานั่งรถกระเช้าขึ้นมาสูงมากๆครับ สูงขนาดไหนดูจากรูปนะครับ ผมถ่ายจากด้านหลังกระเช้า

   คนมาเล่นสกีเยอะมากๆครับ









เริ่มจะไม่เห็นอะไรแล้วครับ


ถึงจุดนี้เราต้องนั่งรถกระเช้าต่ออีกครั้งครับ ขึ้นไปสูงพอสมควร

มองออกไปด้านนอกครับ



ถึงแล้วครับ ประตูก่อนออกไปด้านนอกครับ

วันนี้อากาศไม่ดีเลยครับ หิมะตกหนักและลมแรงมากๆ ผมเดินออกไปด้านนอกถ่ายรูปพระหินได้สองสามรูปเจ้าหน้าที่ก็เรียกกลับเข้าสถานี หลังจากนั้นก็เอาเชือกมากั้นไม่ให้ออกไปเกินระยะประมาณ 10 เมตร (เสียใจ T-T)


มีระฆังด้านหน้าสถานีครับ ตรงจุดนี้เดินออกไปได้

หน้าตาของ Ice monsters ครับ เพ่งมองไปไกลๆ เห็นเรียงรายอยู่เต็มไปหมดเลยครับ อยากไปเดินถ่ายรูปมากๆ


ออกมาด้านนอกสถานีได้ไม่เกินสองถึงสามนาทีต้องรีบเข้าไปด้านในครับ หนาวมากๆ
สภาพหลังออกไปแป้บเดียวครับ เกร็ดหิมะเกาะเต็มเลยครับ ยืนสัก 30 นาทีผมคงกลายเป็น Ice monsters

พอฟ้ามืดเค้าก็เปิดไฟครับ สวยดี ถ้าอากาศดีๆคงจะสวยมากๆ




ผมวิ่งออกไปถ่ายรูป 2-3 นาที แล้วเข้ามาหลบในสถานีอยู่ 3-4 รอบ หลังจากนั้นยอมแพ้ครับ หนาวมากๆ ขขอนั่งอุ่นๆดูจากด้านในแล้วกัน

เราลงมาถึงด้านล่างประมาณ 18.30 ครับ รถออก 18.40 น. คิดว่าน่าจะทัน แต่เราดันหา Bus station ไม่เจอครับ เพราะขามาเรามาด้วย Taxi ถามร้านค้าด้านล่างเค้าบอกว่าต้องเดินย้อนไปจากสถานี ประมาณ 10 นาที หิมะก็ตกหนักมากครับ เร่งเดินจนถึง bus station เวลาประมาณ 18.50 ครับ ตกรถอีกแล้ว รถเที่ยวต่อไปซึ่งเป็นเที่ยวสุดท้ายจะมาถึงเวลา 19.40 น. ครับ ใน Bus station ค่อนข้างหนาวครับเพราะไม่มีประตูปิด เราจึงตัดสินใจเดินหา Taxi ซึ่งโชคดีที่ข้างๆมีศูนย์ Taxi อยู่ ตอนเข้าไปบอกว่าจะไป Yamagata station เค้าดูตกใจ แต่ให้เราเข้ามารอข้างใน (ซึ่งอุ่นมากT^T) สัก 10 นาที Taxi ก็มาถึงครับ ดีใจมาก เสียค่ารถไปอีก 6000 กว่าเยน
เราขึ้นรถไฟกลับ Sendai เวลา 20.24 น.ครับ กลับถึงโรงแรมก็หลับเป็นตาย
ผมชอบ Zao มากครับเสียอย่างเดียววันนี้อากาศไม่ดีเลย ดูจาก internet ถ้าอากาศดีจะสวยมากๆครับ ฝากไว้ก่อน
หมดไปสำหรับวันที่สี่นะครับ ขอบคุณที่แวะมาอ่านครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศนียบัตรชนะเลิศ การบริการยอดเยี่ยม Tripadvisor.com

Sample Text

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

VartikaAdventure Kuiburi

VartikaAdventure Kuiburi

VartKa Kuiburi

VartKa Kuiburi

Facebook Vartika Adventure Retreatic Resort

Facebook Vartika Resovilla Kuiburi

Popular Posts