วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สวัสดีค่ะผู้อ่านพันทิปทุกคน เนื่องจาก จขกท มีโอกาสได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น(โตเกียว)ป็นครั้งแรกมาระหว่างวันที่ 1-7 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา เป็นการเดินทางแบบแบ็คแพ็คไปกับแฟน โดยมีเพื่อนชาวญี่ปุ่นมารับและนำเที่ยว

ซึ่งก่อนจะเดินทางไปนั้น ก็พยายามสืบค้นข้อมูลหาสิ่งที่ไม่ควรพลาด สิ่งที่ต้องทำ สถานที่ที่ต้องไป อาหารที่ต้องกิน โดยสืบค้นข้อมูลจากทั้งพันทิปและเว็บไซต์อื่นๆ ซึ่งก็ขึ้นข้อมูลมาเยอะแยะมากมายก่ายกองเหลือเกิน ซึ่งบางอย่างก็ซ้ำกันบ้าง แปลกใหม่บ้าง จขกท จึงได้ลิสต์ออกมาเป็นรายการที่น่าสนใจ (สำหรับตนเอง) และ(พยายาม) ทำให้ครบถ้วนที่สุดเท่าที่จะเก็บได้ในเจ็ดวันในญี่ปุ่น ซึ่งก็ได้บ้างไม่ได้บ้าง ฮ่าๆๆๆ มาดูกันค่ะ

1. trying to speak Japanese  (complete)
-  ก่อนจะลงมือถามเป็นภาษาอังกฤษ ลองสวัสดีเขาเป็นภาษาญี่ปุ่นก่อนค่ะ รับรองว่าจะได้รับการช่วยเหลืออย่างดี หรือเมื่อทานอาหารเสร็จให้ขอบคุณเป็นภาษาญี่ปุ่นดังๆ แบบมั่นใจ ฟีลที่ได้จะเป็นฟีลที่เขินอายมากเวลาพูดภาษาญ่ปุ่น มากกว่าพูดภาษาอังกฤษมากๆ นอกจากอิคึๆ อิไตๆ คิมูจิอี้ ยามาเตะ แล้ว อย่าลืมหัดคำอื่นกันนะคะ สนุกจริงๆค่ะ

ภาพบนเป็นภาพข้อความที่เพื่อนชาวญี่ปุ่นเขียนโน๊ตไว้ให้เผื่อ จขกท กับแฟนอยากไปดื่มกันในวันที่เขาต้องทำงานและไม่ได้นำเที่ยว เพื่อนสอนให้พูดแล้ว และลืมแล้ว ประมาณหนึ่งนาทีให้หลังเท่านั้นเองค่ะ 555+

2. Sumo tournament (incomplete)
- เป็นกิจกรรมที่ตัวเองและแฟนอยากกกกกกมากกกกก แต่เพื่อนญี่ปุ่นบอกว่า มีแค่ในเดือนมกราคม พฤษภาคม และสิงหาคม ไม่มีในช่วงเดือนที่เราไปกัน เลยพลาดเลย ใครมีโอกาสไปในช่วงฤดูกาลแข่งขัน ห้ามพลาดเลยค่ะ เป็นอะไรที่ญี่ปุ่นแท้มากๆ

credit ภาพจาก www.japan-guide.com ค่ะ

3.  Visiting a conveyor belt sushi restaurant (complete)
- ร้านซูชิสายพานค่ะ การทานซูชิร้านแบบนี้จะราคาค่อนข้างถูก และถูกมาก ซึ่งส่วนใหญ่หรือเกือบทุกร้านจะมีผงชาเขียวและก๊อกน้ำร้อนไว้ให้ลูกค้ากดบริการตัวเองค่ะ




4.Lose yourself in Akihabara (complete)
- ไม่ว่าชาติไหนชาติไหนมา ก็ต้องพาตัวเองมาเยือนแหล่งอิเล็กทรอนิคส์ที่ทันสมัยที่สุด ล่าสุดที่สุดที่นี่ให้ได้ ย่านอะกิฮาบาระเป็นสวรรค์ของทั้งเกมเมอร์ทั้งหลาย ของนักอ่านการ์ตูน ของชาว IT ของแม่บ้านด้วยเพราะมีเครื่องใช้ไฟฟ้าทันสมัยละลานตา รวมถึงสวรรค์ของหนุ่มๆ ด้วยเพราะมีร้าน maid cafe ที่มีสาวญี่ปุ่นสายแบ๊วแต่งตัวเป็นเมด คอยเรียกลูกค้าอยู่ตลอดสองข้างทางเลยทีเดียว


5.Pachinko (complete)
- เฮฮาปาจิงโกะ พูดมาทั้งชีวิต ไม่เคยเห็นของจริงสักที ปาจิงโกะเป็นการเล่นเสี่ยงโชคอย่างนึง ที่เปิดอย่างเสรี มีอยู่ให้เห็นทั่วไปตามแหล่งชอปปิ้ง แหล่งบันเทิงย่านต่างๆ เราจะพบคนญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัยในร้านปาจิงโกะไปเสี่ยงโชคกัน ใครที่ผ่านไป เข้าไปลองเล่นสักครั้งเป็นประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาดอีกเช่นกันค่ะ


6.Spending the night in Japanese style accommodation (complete)
- ด้วยความโชคดีที่มีเพื่อนญี่ปุ่นนำเที่ยว เราเลยได้มีโอกาสค้างคืนที่บ้านเพื่อน 1 คืน โดยบ้านเพื่อนอยู่นอกเมืองค่ะ ใช้เวลาเดินทาง 1-1.30 ชม.ด้วยรถไฟ ชื่อเมือง Tochigi ซึ่งเข้าทางเลย เราจะได้มีโอกาสนอนแบบเรียวกัง คือเป็นการนอนแบบปูเสื่อ แบบบ้านโดเรม่อน โนบิตะ ชินจังเวลาเราดูการ์ตูนเลยคะ ซึ่งบ้านเพื่อนปูที่นอนด้วยผ้านุ่มๆหนาๆ ประมาณ 3-5 ชั้น โอ้วววโหววว มันนุ่มอุ่นสบายมากกกกกกกกกกกกก

พ่อแม่เพื่อนปูที่นอนให้เสร็จเพื่อนก็ขึ้นไปเหยียบเลยค่ะ น่ารักมาก

7. Bath naked / Onsen (incomplete)
- การได้อาบน้ำแบบเปลือยข้างๆคนที่เราไม่รู้จักมาก่อน หรือการได้ลงแช่ออนเซนแบบเปลือยเปล่า เป็นประสบการณ์ที่ท้าทายมากๆ ค่ะ ต้องใช้ความกล้าอย่างยิ่ง ซึ่งแน่ๆว่า จขกท ไม่ได้ทำภารกิจนี้ค่ะ เนื่องจากทั้งไม่กล้า ไม่ได้โกนขน (หน้าแข้ง) ไหนจะรอยแตกลายงา และไม่มีเวลา (ข้ออ้าง) ที่จะเก็บตกให้ทันหมด ถ้ามีโอกาสได้ไปอีก สัญญากับตัวเองว่าจะไม่ปล่อยให้ตัวเองพลาดประสบการณ์นี้อีกแน่ๆค่ะ

credit ภาพจาก www.japan-guide.com ค่ะ

8. Visit Shibuya’s ‘hachiko’ crossing (complete)
- ไปเก็บภาพ ห้าแยกลาดพร้าวค่ะ -,,- แยก Hachigo ต่างหากละ แยกนี้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ไม่ว่าภาพยนตร์เรื่องไหนที่ถ่ายทำที่ญี่ปุ่น จะต้องมีสักหนึ่งฉากล่ะ ที่มีภาพแยกนี้ มันเป็นแยกที่ คนเยอะมากๆ เหมือนมีคนแจกของน้ำท่วมเลยค่ะ หลายสำนักแนะนำว่า ถ้าอยากได้ภาพสวยๆให้ขึ้นไปร้านสตาร์บัคที่อยู่ตรงข้ามสถานี JR แล้วถ่ายภาพลงมา แต่ จขกท ชูมือถ่ายเอาค่ะ เพราะพอเงยหน้าไปดูสตาร์บัคแล้ว อื้อหือออออออ คนยืนเรียงรายรอถ่ายรูป จนไม่มีที่ให้แทรกยืนแน่นอน  


9. Go for a ride in a Japanese taxi (complete)
- ประสบการณ์ใหม่ต้องลองค่ะ จากประสบการณ์ในไทยที่เคยเรียกแท็กซี่ไปสาทร 1 แสนคันกว่าจะได้ขึ้น ลองมาเปิดประสบการณ์ใหม่เรียกแท็กซี่ญี่ปุ่นดูค่ะ เรียกไปไหนไปหมด ไม่มีปฏิเสธ ปัญหามีนิดเดียว ตรงการสื่อสารค่ะ !!!! ค่าบริการเริ่มต้นที่ 680 คิดเป็นกม.ล่ะเท่าไหร่ไม่รู้ แต่ถ้าดึกๆจะเริ่มที่ 700 กว่าเยนค่ะ


10. Vending machine (complete)
- ตู้กดซื้อเครื่องดื่มนั่นเองค่ะ ตู้นี้กดแทบทุกวัน เพราะเวลารู้สึกหนาวจนมือชา จะไปกดเครื่องดื่มร้อนจากตู้นี้ มาเพื่อกุมไว้ให้มืออุ่นค่ะ มีตู้ให้กดบุหรี่ด้วยนะคะ แฟนลองพยายามกดซื้อ แต่เหมือนว่าจะต้องโชว์บัตรประชาชนให้เครื่องถ่ายรูป รู้สึกเริ่มยาก เลยเลิกเล่นค่ะ

credit ภาพจาก www.okinawahai.com ค่ะ

11. Sample the local brews,Cigarette (absolutely complete)
- ไปถึงบ้านเขา ต้องดื่มต้องด่ำกับผลิตภัณฑ์บ้านเขาค่ะ จะดื่มเบียร์ที มาถึงญี่ปุ่นแต่ซื้อไฮเนเก้นมันก็ไม่ใช่  เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีมากมายให้เลือก ทั้งเหล้า เบียร์ ไวน์ คอกเทล ลองให้ได้เท่าที่ใจปราถนาเลยค่ะ จขกท กับแฟนและเพื่อน ลองกันทุกคืน ทุกวัน ตั้งแต่เก้าโมงเช้ายันหลับ แวะทุกมินิมาร์ท
บุหรี่ก็เช่นกันค่ะ วางแอลเอ็ม มาโบโร่ไว้ก่อน ลองบุหรี่หน้าตาแปลกๆที่ไม่มีในไทยดู เป็นประสบการณ์ค่ะ


บางคนชอบ บางคนว่าขมค่ะ ส่วนตัวว่าขม แฮ่ะๆๆ

สาเกร้อนค่ะ กิน 3 อึก วางเลยค่ะ เหมือนกินเหล้าขาวต้ม ง้าาาาาาา แต่คนญี่ปุ่นว่าอร่อยค่ะ

อันซ้ายสุด ของผู้หญิงค่ะ แท่งจะเรียวเล็กยาว แฟนเพื่อนบอกมา

12. Eat something new everyday (almost complete)
- อย่ามัวแต่ติดอยู่กับการกินแค่ปลาดิบๆๆๆ อย่างเดียว ราเมงๆๆๆ หรือข้าวหน้านู่นนี่นั่น เพียงอย่างเดียวค่ะ ไปถึงที่แล้วลองให้หมด ลองให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ที่ลิสต์รายการไว้ก่อนไปมีดังนี้ค่ะ

1.สิ่งนี้ .. เป็นหมูหรือเนื้อชุบแป้งทอดค่ะ อร่อยมากกกกกกกก กินตอนร้อนๆ อากาศหนาวๆ โหยอร่อยมาก เพื่อนญี่ปุ่นแนะนำให้กิน ไม่รู้เรียกว่าอะไรคะ จำไม่ได้ วานผู้รู้ช่วยตอบ มีขายใน lawson,fresh mart, 7-11 ด้วยค่ะ แนะนำเลยค่ะ อร่อยจริงๆ


2. ข้าวแกงกะหรี่ มีให้เลือกเรียงรายหลายร้อยล้านร้านมากค่ะกับอาหารประเภทนี้ ลองชิมต้นตำรับถึงถิ่น รับรองว่าถูกปากคนไทยค่ะ ด้วยความที่ จขกท กินอย่างไว เลยลืมถ่ายรูปเลยค่ะ

credit ภาพจาก www.article.zubzip.com ค่ะ

3. โอเด้ง อาหารที่ควรลองมากๆอีกเมนูนึง เหมาะมากกับหน้าหนาว แฟนชอบมากเมนูนี้ เซเว่นก็มีขายค่ะ แต่อยากให้ลองที่ขายเป็นร้านเหล้า แล้วสั่งมากินแกล้มเหล้าแกล้มเบียร์ค่ะ เด็ด


4. ทงคัตซึ อารมเหมือนข้าวหน้าต่างๆ แต่อันนี้จะเป็นข้าวหน้าหมูชุบไข่ทอด แต่ก็ไม่เชิงทอดแบบกรอบๆ มันนุ่มๆ อร่อยค่ะ มีโอกาสได้ลองเมนูนี้ที่บ้านเพื่อน แม่เพื่อนทำให้ทานเป็นอาหารเช้า โอ้โหวววชามไหนอิ่มไปถึงชาติหน้าค่ะ


5. Sushi .. ใครจะไปพลาด ใช่มั้ยคะ ยิ้ม เลือกรับประทานตามอัธยาศัยทุกหนแห่งเลยค่ะ แนะนำตลาดปลาค่ะ ร้านไหนก็ได้ เพราะปลามาจากตลาดหมดแหละ ไม่ต้องเอาร้านที่คนต่อคิวยาวกว่าหางว่าวก็อร่อยเหมือนกันค่ะ



6. ราเมง .. อิ่มมาก อร่อย ราคาถูก ถ้วยละ 500+ เยน แต่กินได้สองคนต่อถ้วยค่ะ


7. เกี๊ยวซ่า  .. ของที่นี่มันจะมีน้ำซอสในเนื้อด้วยอ่ะ อร่อย กัดแล้วน้ำกระฉอก โอยยย หิวไปอีก


8. เนื้อย่าง


9. ขนมหวาน  เค้ก ชีส พาย เอาให้หมดค่ะ


10. อาหารพื้นบ้าน นอกจากอาหารญี่ปุ่นที่คุ้นหูแล้ว อยากให้ลองหาอาหารญ่ปุ่นพื้นบ้านๆแท้ๆ ที่ไม่ได้ขึ้นร้านอาหารทานดูค่ะ จะได้อารมเหมือน ทานแกงเลียงบ้านเรา แบบที่ไม่ได้อยู่ในร้านอาหาร แต่เป็นอาหารที่แม่ทำในบ้านอ่ะค่ะ


11. เทมปุระ .. อันนี้ไม่ได้กินค่ะ เสียดายยยยย

credit ภาพจาก www.thaigoodview.com ค่ะ แก้ไขข้อความเมื่อ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศนียบัตรชนะเลิศ การบริการยอดเยี่ยม Tripadvisor.com

Sample Text

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

VartikaAdventure Kuiburi

VartikaAdventure Kuiburi

VartKa Kuiburi

VartKa Kuiburi

Facebook Vartika Adventure Retreatic Resort

Facebook Vartika Resovilla Kuiburi

Popular Posts