วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2558


สวัสดีครับ ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม มีโอกาสหนีร้อนไปเทียวญี่ปุ่นมาครับ ทริปนี้ผมมีโอกาสได้ไป Japan alpine route ด้วยเลยขอเอาภาพสวยๆพร้อมวิธีเดินทางมาฝากนะครับ
    ก่อนไปผมก็อ่านรีวิวจากน้าๆในห้องบลูครับ แต่อ่านแล้วก็ยังมีหลายจุดที่งงๆเพราะมันต่อหลายเส้นทางเหลือเกิน พอไปเจอจริงๆถึงเข้าใจ วันนี้จะลองพยายามอธิบายแบบที่ผมเข้าใจนะครับ ผิดตรงไหนรบกวนน้าๆช่วยแก้ไขให้ด้วยนะครับ Trip นี้ผมใช้กล้องคู่ใจ Fuji XE2+kitty ทั้งหมดครับ มีรูปเดียวในริวิวนี้ที่ถ่ายจาก sony xperia z3 compact นะครับ
เริ่มกันเลย

ผมยึดแผนที่นี้เป็นหลักในการเดินทางครับ จากที่รีวิวมาเราสามารถเริ่มต้นจาก Toyama หรือ Ogizawa ก็ได้ แต่เนื่องจากผมพักที่ Toyama อยู่แล้ว เราเลยเริ่มเดินทางกันจาก Toyama ครับ
    ขั้นแรกไปที่สถานี Dentetsutoyama ซึ่งอยู่ติดกับสถานี Toyama station เลยครับ เดินออกมาด้านหน้าสถานีแล้วเลี้ยวซ้ายก็จะเจอครับ (รูปด้านล่างจาก internet ครับ) สถานีอยู่ด้านซ้ายของห้าง MARIER

   ทางขึ้นติดกับห้างเลย จากที่รีวิวมาสถานีจะเปิด 7 โมงเช้านะครับ วันนั้นผมไปถึงประมาณ 7.50 น. เดินเข้าไปจะเจอช่องขายตั๋ว มีคนต่อคิวยาวเลย ข้างๆจะมีตู้ขายตั๋วไปสถานี Tateyama ครับ มีพนักงานยืนอยู่ ผมจึงเดินเข้าไปถาม เค้าบอกผมว่าถ้าผมเข้าคิวซื้อตั๋ว trip alpine route ผมจะไม่ทันรถไฟที่ไป Tateyama ซึ่งจะออกประมาณ 8 โมง เค้าแนะนำให้ผมซื้อตั๋วไป Tateyama ที่ตู้อัตโนมัติก่อนแล้วค่อยไปซื้อตั๋ว alpine route ที่ Tateyama ซึ่งถ้าพลาดรถเที่ยวนี้รู้สึกผมจะต้องรออีกครึ่งชั่วโมงครับ ผมเลยซื้อตั๋วไป Tateyama ก่อนราคา  1200  เยนครับ ใช้เวลาจาก Dentetsu tomaya ถึง Tateyama ประมาณ 1 ชั่วโมงครับ รถไฟของเราคือคันสีเขียวเหลืองครับ (ภาพด้านล่างจาก internet ครับ)

    เมื่อมาถึง Tateyama ให้รีบวิ่งไปซื้อตั๋ว alpine route เลยครับ โดยช่องขายจะอยู่ด้านหลังสถานี มีเจ้าหน้าที่คอยชี้ทางเรียบร้อย ตอนซื้อเค้าจะถามเราว่าเราจะไปถึงไหน มีทั้งแบบไปกลับ หรือไปรอบเดียวครับ ผมเลือกไปรอบเดียวสุดสายครับ แล้วเค้าจะให้เลือกเวลาที่เราจะขึ้น Cable car เพื่อไป Bijodaira ครับ ตรงนี้เลือกเวลาไหนต้องไปเวลานั้นนะครับ แนะนำว่าถ้าไม่ปวดฉี่มากให้กลั้นไว้ก่อนนะครับ เพราะคิวห้องน้ำยาวมากอาจตกรถได้ และเวลาบน cable car ก็ไม่นาน (ประมาณ 7 นาทีครับ)
ได้ตั๋วมาแล้วครับ 8,290 เยน

ขึ้น cable car กันเลยครับ
ชื่อสินค้า:   Japan alpine route คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศนียบัตรชนะเลิศ การบริการยอดเยี่ยม Tripadvisor.com

Sample Text

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

VartikaAdventure Kuiburi

VartikaAdventure Kuiburi

VartKa Kuiburi

VartKa Kuiburi

Facebook Vartika Adventure Retreatic Resort

Facebook Vartika Resovilla Kuiburi

Popular Posts