วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chinmai เมื่อ 30-7-2013 22:31

อุยุอะยะ ร้านเก๋ๆ ในเชียงคาน

“อุ ยุ อะ ยะ ” ฟังชื่อร้านนี้แล้วมันรู้สึกแปลกหูดีนะครับ เหมือนจะเรียกตามยากเหมือนกันนะ แต่ผมว่ามันก็เก๋ดีแหละ

ร้านนี้เป็นร้านหนังสือเพียงแห่งเดียวในอำเภอเชียงคาน ที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นาน กับบรรยากาศที่เงียบสงบแต่ไม่เหงา ซึ่งเจ้าของตั้งใจตกแต่งร้านได้อย่างน่ารักลงตัว จนทำให้ใครต่อใครที่เดินผ่านไปมาในละแวกนี้ อดใจที่จะแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมชมและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกไม่ได้

เมื่อก้าวเข้ามาในร้านแห่งนี้ มุมหนึ่งจะถูกจัดวางและตกแต่งด้วยชั้นหนังสือที่สูงจนเกือบจรดเพดาน เพื่อใช้เป็นที่วางหนังสือพ๊อกเก็ตบุ๊คหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นหนังสือท่องเที่ยว ปรัชญา อัตชีวประวัติบุคลสำคัญ หรือแม้แต่หนังสืออ่านเล่นเบาสมอง ให้ได้เลือกสรรกันตามรสนิยมของผู้มาเยือน ซึ่งนอกจากมุมหนังสือแล้ว ร้าน อุ ยุ อะ ยะ ก็ยังมีมุมจำหน่ายเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็น ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ หรือโกโก้ ที่บอกได้เลยว่ารสชาติดีไม่แพ้ร้านชื่อดังในเมืองหลวงเลยทีเดียว แต่ที่สำคัญราคาเบาสบายกระเป๋า และนอกจากนี้ภายในร้านยังมีของที่ระลึกอื่น ๆ เช่น โปสการ์ด แม่เหล็กติดตู้เย็น ให้ได้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนพิเศษกันอีกด้วย





ถ้าใครสนใจก็ลองแวะเวียนไปเปลี่ยนบรรยากาศ ไปนั่งจิบกาแฟหอมกรุ่นซักแก้ว พร้อมหนังสือดี ๆ ซักเล่มเป็นเพื่อนดูก็ได้นะครับ ร้าน อุ ยุ อะ ยะ ตั้งอยู่ในซอยศรีเชียงคาน 9 นี่เองครับ


ขอบคุณที่มาและภาพสวยๆจาก :  thetrippacker.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศนียบัตรชนะเลิศ การบริการยอดเยี่ยม Tripadvisor.com

Sample Text

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

VartikaAdventure Kuiburi

VartikaAdventure Kuiburi

VartKa Kuiburi

VartKa Kuiburi

Facebook Vartika Adventure Retreatic Resort

Facebook Vartika Resovilla Kuiburi

Popular Posts