วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

IG : Milkpavee
Photos by Fujifilm x-m1 with Fujinon 35 mm f1.4 lens
(ใครสนใจดูรูปแบบ 1x1 ดูได้ในไอจีเลยค่ะ เก๊าไม่มีเฟสสะบุ๊คคคคนะ
แท็กเชียงใหม่ #chiangmaiguggigchicchiccoolcool ชื่อแท็กนี่คิดนานมาก)

เอ้ โย่ว จีจี! นี่เป็นทู้แรกของเราเลยค่ะ คืออยากตั้งกระทู้เพราะอยากระบายรูปที่ไปเที่ยวเชียงใหม่มา ลงในไอจีเป็นเดือนละก็ไม่หมด เพื่อนที่ติดตามแบบรำแล้ว แบบอีนี่เมื่อไหร่จะกลับมาจากเชียงใหม่ อยู่เป็นเดือนป๊ะ ไรงี้ ประเด็นคือถ่ายรูปมาเยอะมากกกกกก อยากอวดรูป อยากหาที่ลง อยากแชร์แพลนไปเที่ยวเชียงใหม่ ตอนที่ลงรูปในไอจีมีคนถามแพลนเข้ามาเยอะมาก อ่ะถ้าเห็นทู้นี้อย่าลืมอ่านนะ ละเอียดยิบ!
           ก็ตามชื่อทู้เลย ทริปนี้ไม่มีดอย ไม่มีเขา มีแต่เราและคาเฟ่มุ้งมิ้งในตัวเมืองเชียงใหม่จริงๆ คือตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจไม่ไปพวกดอยไรงี้หรอก ทริปสามวันกะไป3ดอยด้วยที่แพลนไว้อ่ะ แต่สาเหตุก็คือ....

อ่ะเริ่มกันที่การเดินทางนะคะ เราก็นั่งเครื่องบินนก ราคาตอนลดเหลือขาไป-กลับคนละ 2000 ไปกะแฟน2คน แพลนทุกอย่างไว้ก่อนไป1เดือน เราไปวันที่ 7-9 มกราคม 2558 (จริงๆพึ่งคิดจะตั้งกระทู้เมื่ออาทิตย์ก่อนนี่เอง) ที่พักก็จองแบบ Cafe&Bed ไว้ มี2ที่ 2คืน คืนแรกที่พักราคาคนละ 150บาท แต่คุณภาพก็ตามราคานะ ไม่มีอะไรเลย มีแต่ห้องโล่งๆ ห้องน้ำรวม ก็โอเคเอาไว้นอนอย่างเดียว ส่วนที่พักคืนที่2มีรีวิว อันนี้เด็ดรอดู

เราจองตั๋วเครื่องบินรอบ 6.05 ถึงเชียงใหม่ 7.15 ยังกะวาร์ปมา พอมาถึงสนามบินเชียงใหม่เราก็เดินออกมาหารถแดงจ้าาา ด้วยความที่ศึกษามาอย่างดี ช่ำชองทุกเส้นทาง (คิดเอง) เราก็เชิดใส่เหล่าแท็กซี่และรถแดงเรียกแพ้งแพงหน้าสนามบิน ออกมาเรียกรถเองที่ถนน...แป่วววว ถนนไม่มีรถแดงซักคัน แม่มเลี้ยวเข้าสนามบินหมด อ่ะเดินกลับไปง้อรถแดงในสนามบินก็ด๊ะ สรุปพี่รถแดงก็คิดเราคนละ50บาทไปส่งที่ทางขึ้นดอยสุเทพ

(พอเครื่องแลนด์ดิ้งเรานั่งฝั่งซ้ายก็จะเห็นดอยสุเทพพอดีเด๊ะ)

พอมาถึงทางขึ้นเราก็จ่าย180ค่ารถสองแถวขึ้นดอยสุเทพ โดยรถจะพาแวะ3ที่ คือขึ้นไปสุดถึงดอยปุย ลงมาพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ แล้วก็สักการะพระธาตุดอยสุเทพเป็นที่สุดท้าย โดยแต่ละที่คนขับรถจะให้เวลา1ชั่วโมง ซึ่งตอนไปถึงทางขึ้นรถสองแถวก็เผอิญมีกลุ่มวัยรุ่นนั่งอยู่ในรถก่อนแล้ว 5-6คนเราก็เลยไปรวมกลุ่มกับเค้าด้วย ก็มากัน2คนนี่หว่า จะให้ขึ้นไปสองคนนี่เปล่าเปลี่ยวเหี่ยวเฉานะ อ่ะโอเคทุกอย่างเป็นไปด้วยดีจนกระทั่ง...

"เมารถ"

ใครเคยขึ้นเขาบ่อยๆคงรู้ใช่ป๊ะว่ามันเป็นยังไง นี่ไม่ค่อยไปเที่ยวป่าเขาลำเนาไพร โดนโค้งหักศอกตลอดทาง แถมสองแถวยังขับเร็วเคลมเร็วยังกะจรวด โอ๊ย พี่ไม่ไปละ พี่ยอม ปล่อยพี่ลงเถอะ ตอนแรกคุยกันว่ามาดอยสุเทพฆ่าเวลา ไม่ไฮไลท์ โอ๊ย ตอนนี้โคตรอันไลค์!! เออก็ฟีลเนี้ยจนถึงดอยปุยอ่ะ เอ้~ ดอยปุยที่มีร้านกาแฟชิคๆ ที่สูงๆ ดูหนาวๆเกาหลีๆ อ๊ะป่ะ...โอ๊ย แค่ตอนรถวนขึ้นก็จะอ้วกละ พะอืดพะอมนานกว่าตอนนั่งเครื่องอีก พอมาถึงก็หนาวยังกะขั้วโลก นี่เดินอีกนิดก็เจอหมีขั้วโลกล๊ะป๊ะ!  นี่เอากล้องมากะถ่ายรูปต้นไม้ใบหญ้าไปเยอะๆไว้ลงไอจี พอมาถึงที่นี่รู้ซึ้ง กดชัตเตอร์มั่วเลยครัช เดินดุ่มๆไปหากาแฟกินด่วนๆ นั่งอยู่นั่นอ่ะจนครบชั่วโมง ก็ไปขึ้นรถ...เอ้~ นี่ได้อะไรจากดอยปุย

"The Real DoiPui ปุยแท้ๆล้านเปอร์เซ็นต์" - -;

(รูปนี้ยังโอเค แต่ตัดหน้าตัวเองออกไปละ หน้าตาไม่โอเคอย่างแรง)

(มุมที่ถ่ายจากร้านกาแฟ บรรยากาศบนดอยปุย เห็นแค่นี้จริงๆ)

(อันนี้ตอนที่ได้กินกาแฟแล้ว ค่อยยังชั่วละ ภาพเริ่มดีละ)

(อันนี้รูปคนที่มาด้วย เมาพอกัน)

พอลงมาพระตำหนักภูพิง แก๊งที่มาด้วยก็เค้าไปข้างในกัน ส่วนเรากะแฟนเซย์โน ไปหาของกินแถวๆนั้นแทน แถวนั้นมีร้านอาหารหลายร้านมาก ส่วนใหญ่จะขายส้มตำนะแก ละขายไก่ย่างกันทุกร้าน ปิ้งหน้าร้านเรียงกันเป็นตับ(สรุปขายไก่หรือขายตับ) นี่กินร้านไหนดี สรุปเดินดมกลิ่นไก่จ้า ร้านไหนไก่หอมสุดเอาร้านนั้น พอกินเสร็จก็เดินเล่น ออกไปอีกนิดมันจะมีจุดชมวิวผาดำด้วยแก เออไหนๆก็มาเที่ยวป่าเที่ยวเขาละ ขอถ่ายรูปทิวเขาหน่อย แต่ตอนนั้นมันเริ่มสายๆละ แดดเริ่มออก แสงเลยกระทบหน้าเยอะมาก รูปพังเหมือนเดิม งง นี่กล้องกะเลนส์ซื้อมาแพงป๊ะ ไหงเป็นงี้ รูปที่ได้ก็มีแต่รูปตัวเองเนี่ย ไม่มีรูปป่าเขามาลงจริงๆ

(รูปนี้ผ่านการพาสเจอร์ไรซ์มาแล้ว)

พอลงมาก็มาสักการะพระธาตุดอยสุเทพตามธรรมเนียม เออทริปนี้มากัน2คนขอพรพระเอาฤกษ์เอาชัยหน่อย ก็ไหว้พระขอพรปิดทองเสร็จสรรพ เดินไปเข้าห้องน้ำ ไปล้างมือ เอ๊ะ เหม็นไรอ่ะ หันไป 13นาฬิกา ทางขวา ตูดเด็กล้างขี้ในอ่างล้างหน้าสีเหลืองอ๋อย อีทัวร์จีนเอาเบบี๋มาล้างตูดเฉย อะไรวะเนี่ย อ่ะออกดีกว่า ทิ้งทิชชู่แพร๊บบบ...ขุ่นพระแพมเพิร์สด้านสีขี้สีเหลืองอร่างฉ่างแผ่ไพศาลปกคลุมทั่วทั้งถังขยะ...เมารถยังไม่เข้าที่เมาขี้เข้ามาแทรก พี่ไปล่ะ T^T

ไม่เล่าละดอยเดย ลงมาข้างล่างดีกว่า นี่เขียนไปยังได้กลิ่นไปอยู่เลย ฟีลกู๊ดมากป๊ะยิ้มยเนี่ย! พอลงมาถึงข้างล่างก็เรียกรถแดงไปเก็บของที่พัก อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่เตรียมตะลุยคาเฟ่ต่อ พาร์ทคาเฟ่จะมาแบบรัวๆ  เย่ๆ

เริ่มกันที่ GRAPH CAFE นะแจ๊ะ ใครไม่รู้ว่าอยู่ไหนเราใจดีหาข้อมูลมาแปะให้ด้วย
ที่อยู่:ถนนราชวิถี ซอย 2 (เช้ามาทางราชวิถีซอย 2 ร้านอยู่ขวามือหัวมุมซอยแรก ตรงข้ามกับตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงศรี (ตู้เหลือง)) เชียงใหม่ , เมืองเชียงใหม่ , เชียงใหม่ 50000
เบอร์ติดต่อ 081-751-2365
เวลาเปิดร้าน ทุกวัน : 09:00 - 18:00

ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆอยู่ในหลืบมากกกกกกกกก ถ้าใครขับรถมามาเราแนะนำว่าหาที่จอดรถแถวรอบนอกดีกว่าแล้วเดินเข้ามาในซอย เพราะซอยเล็กมาก แต่ขับจักรยานเข้ามาได้นะ ในร้านมีโต๊ะอยู่3-4โต๊ะ เวลาสั่งอาหารก็ดูเมนูละสั่งได้เลย ร้านเล็กมากแบบเดินละชนกันอ่ะ ใครไปกัน 5คนขึ้นไปไม่แนะนำ อึดอัดนะแก

ตอนเราไปเบเกิลหมด เลยสั่งคุ๊กกี้กับโซดามากิน ซึ่งร้านนี้เน้นขายกาแฟนะ เราไม่รู้ว่ารถชาติเป็นไงเพราะไม่ได้สั่ง แต่เห็นเค้าบอกว่าอร่อย อ่ะใครไปก็ลองสั่งกาแฟดูนะ

พอออกจากร้านเราก็กะไป Khagee ต่อ คิดว่าหลายๆคนคงรู้จัก อยู่แถวสะพานนวรัฐ เราก็เดินจากร้านกราฟไปทางประตูท่าแพไปเรื่อยๆ เฮ้ยจะ5โมงแล้วเดี๋ยวร้านปิด คือเราก็รีบเดินๆๆๆๆ แต่คิดว่าไม่ทันแน่ๆ พอไปถึง...ร้านปิดแล้ว สรุปอด เซ็งมาก เลยไปเดินเล่นแถวสะพานขัวเหล็กแทน ใครจะมาแนะนำว่าให้หาเช่าจักรยานมาเป็นพร็อบนะ ชิคมาก

นี่ก็เป็นแพลนของวันนี้ ที่เราวาดไว้ก่อนมา ไม่ตรงตามแพลนเลยจ้าาาา เศร้าแป๊ป ไม่เป็นไรพรุ่งนี้จะรีบมาขจีแต่เช้า เจอกัน!!! พอเราถ่ายรูปเล่นจน6โมงก็เริ่มหิว พอหิวก็เริ่มหา พอหาก็เริ่ม เย้ย ไม่ใช่ เออสรุปคือหิว ก็นั่งรถแดง (ทริปนี้เป็นมิตรกับรถแดงนะรู้ยัง) ไปนิมมาน เดินตั้งแต่ Think park ยันท้ายถนนอ่ะคิดดูนะ 2รอบ เดินไปเดินมาไม่รู้จะกินไรดี มีแต่ร้านขนม นิมมานนี่มีแต่ร้านขนมจริงๆเว้ย แต่นี่จะกินข้าวไง ไอร้านดังๆไม่ต้องพูดถึง ทริปนี้ตั้งใจเซฟเงินไว้กินขนมอย่างเดียว หาร้านตามสั่ง รุปเจอร้านนึงอยู่ในหลืบ (อีกละ) ตามสั่งธรรมดาๆนี่แหล่ะ พอกินเสร็จก็เรียกรถกลับที่พัก
        แต่แกกกกกกกก ที่มาของทริปที่มีแต่ร้านคาเฟ่มันอยู่ตรงนี้แหล่ะ ที่พักแรกเราอยู่แถวๆตลาดประตูเมืองเชียงใหม่ใช่ป๊ะ ละคือตอนกลางคืนตรงนั้นมันเป็นแหล่งของกินมาก เยาวราช2อ่ะประมาณนั้น มีของกินสองฝั่งยาวไปทังแถบ น้ำเต้าหู้เอย ขนมปังเอย ลูกชิ้นปิ้งเอย ขนมจีนเอย บะหมี่เอย มีไรอีก โอ๊ยเยอะมาก เราก็สายกินอยู่ละแงะ แต่เรื่องของเรื่องคือพรุ่งนี้เช้ากะจะไปดอยอินท์ซึ่งต้องเหมารถและใช้เงินเยอะมาก เอาไงดีว้าาา ติ๊กต่อกติ๊กต่อก แฟนเราก็เสนอขึ้นมาเลยจ้าาา "เรากินคืนนี้กันให้หนำเลยดีป๊ะ ละพรุ่งนี้ก็ตื่นสายๆไม่ต้องไปดอยหรอก เดี๋ยวเมาแบบวันนี้ ไม่สนุกเลย" ตอนแรกเราก็ลังเล เฮ้ยนี่เตรียมชุดมาแล้วนะ กะไปทำตัวชิคๆฮิปๆบนกิ่วแม่ปาน ไหงจะไม่ไปดื้อๆงี้อ่ะ แพลนมาแล้วนะ...ขวับ หันไปเจอร้านขนมจีนเท่านั้นแหล่ะ ก็เยสโนโอเคไปแบบไม่คิดเลยจ่ะ (ทำไมง่าย) นี่ชอบกินขนมจีนน้ำยามาก ละนี่สายแหล่ก มากกกกกก สรุปเอาตังไปซื้อของกินไว้กินในห้องพักเพียบ ไม่ไปละดอยเดย

…เดอะเบสแพลนมันก็อีสโนแพลนป๊ะวะ.....

วันที่8 เอ้กอี้เอ้กเอ้ก วันนี้ตื่นสายสมใจแต่ไม่ให้เกิน10โมงเพราะอยากกินข้าวเช้าและรีบไปขจีต่อ เราก็ลงมาหาข้าวกิน ตั้งใจจะไปกินไข่กระทะเลิศรส แต่เดชะบุญขนุนหล่นใส่ ร้านปิดค่าเจ้าเศร้าไปอีก กินข้าวแกงร้านตรงข้ามก็ด๊ะขี้เกียจหา เอ๊ากินเสร็จก็นั่งรถไปสะพานนวรัฐ เอ๋…มาช่วงเช้าร้านยังปิด ไม่นะแกกกก ทริปนี้นี่ตั้งใจมาร้านนี้เลยนะ ใช้แฟนเดินไปถามร้านข้างๆเลยค่ะ มีไว้ใช้ให้เป็นประโยชน์ ได้ความว่า "ร้านปิดมาพักนึงแล้ว ไม่รู้เลยเค้าจะกลับมาเปิดอีกรึเปล่า" (ตอนนี้ร้านเปิดยังใครรู้ตอบที) สรุป บ้งค่ะ อดค่ะ เราไม่ยอมแพ้ มีแผนสำรองดูไว้ก่อนมา นี่เลย แท๊แด๊นนนน~

Johoney homemade ice cream
ที่อยู่ เชียงใหม่-ลำพูน (หัวมุมสันป่าข่อย ซอย 1) วัดเกต , เมืองเชียงใหม่ , เชียงใหม่ 50000
เบอร์ติดต่อ 053-247-229, 084-169-2031
เวลาเปิดร้าน ทุกวัน : 10:00 - 18:00

ร้านนี้ขายไอศกรีมและพวกเครปไรงี้ เราสั่งเครปผลไม้ตามฤดูกาล ซึ่งร้านใส่มาเต็มมาก กรี๊ดมาก ถ่ายรูปแล้วสวย ให้เต็ม10...เฮ้ยต้องพูดถึงความอร่อยดิ เอาตามตรงเราว่าอร่อยนะ แต่เราเคยกิน little spoon ที่กรุงเทพ เราว่ายังแพ้นิดหน่อย แต่ก็ถือว่าโอเคเลยอ่ะ ที่เราชอบอย่างหนึ่งคืออาหารและขนมที่นี่ถูกมากกก ชื่อสินค้า:   เชียงใหม่ คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

ประกาศนียบัตรชนะเลิศ การบริการยอดเยี่ยม Tripadvisor.com

Sample Text

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

VartikaAdventure Kuiburi

VartKa Kuiburi

Facebook Vartika Adventure Retreatic Resort

Facebook Vartika Resovilla Kuiburi