วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หลังจากได้ตั๋วไปเกาหลี กับ TAAX ตอนเปิดตัว ราคารวมทุกอย่าง ตามรูป (ถ้าไม่เลือกที่นั่ง ไม่ซื้อประกัน กระเป๋าโหลด แค่ 20 kg จะลดราคาลงได้มากทีเดียว)



แต่สำหรับผมจัดเต็มทุกอย่างเลยครับแม้แต่ ประกันการเดินทาง แล้วมันก็ได้ใช้ จริงๆ ตามกระทู้นี้ครับ http://pantip.com/topic/32950439

จองไว้ไปเที่ยววันที่ 23-29 พย. 57 รวม 7 วัน โปรแกรมที่จัดไว้ 3 วันแรกเที่ยวในโซล วัน 4 นั่ง KTX ไปเที่ยวปูซาน วันที่ 5-7 เที่ยวนอกโซลกัน ตอนแรกก็ว่าจะใช้บริการรถสาธารณะ แต่ลองเข้าไปดูราคาเช่ารถในเว็บ airasia เห็นราคาแล้วคิดว่าถูกดีครับเมื่อเทียบกับเว็บอื่นๆเลยทำการจองไป ตกวันละ 1250 บาท



พอจองเสร็จตัดบัตรเครดิตก็ได้เวาเชอร์ส่งมาทางเมล์  มาตามรูปครับ มีทั้งหมด 4 หน้า แจ้งรายละเอียดต่างๆ วันรับ วันคืน เวลาส่งคืน ข้อกำหนดต่างๆครับ (แอร์เอเชียใช้ระบบของ cartrawer ในการเช่า)



พอถึงวันที่รับรถผมเลือกมารับรถที่อินชอน เพราะว่าราคาถูกกว่ารับ ในเมือง และเวลามาคืนรถที่สนามบินจะได้รู้ว่าเวลาส่งคืน ต้องส่งที่ไหน ยังไง เคาน์เตอร์ของ Avis หรือ Aj Carent จะอยู่ที่ชั้น 1 ตรงบริเวณประตูทางออก 1 ครับ เจอบูทแล้วก็ยื่นเวาร์เชอร์ ในการจองให้เจ้าหน้าที่ เสร็จแล้วก็จะอธิบายรายละเอียดต่างในการเช่าครับ ให้ทราบ แล้วเราก็เซ็นรับครับ





    ลืมบอกไปครับ ราคาที่จองนี้ ไม่ได้รวม GPS ภาษาอังกฤษนะครับ คุณสามารถ เช่าได้ในาคา 20000 วอน ผมก็เลยเช่ามาครับ เพราะกลัว map google จะพาหลง GPS น่าจะชัวร์กว่าเยอะครับ เพราะ เราสามารถหาสถานที่จากเบอร์โทรได้เลยครับ  ถ้าไม่เช่า GPS ราคาที่จองไว้ไม่มีบวกเพิ่มแต่อย่างใด และก็ไม่ต้องใช้บัตรค้ำประกันรถเหมือนที่ไทยครับ  
   เสร็จแล้วก็ออกมารับรถครับ บริเวณด้านนอกประตู 1 ข้ามถนนไปนิดเดียวจะมี เลนถนนกันไว้จอดรถเช่าโดยเฉพาะครับ เจ้าหน้าที่ก็จะทำการตรวจรอยต่างๆรอบรถ และระดับน้ำมันเชื้อเพลิง ให้เราทราบแล้วเซ็นรับเป็นอันจบการรับรถ ได้รถ Hyundai Avante



ขนของขึ้นรถกันครับเตรียมพร้อมออกเดินทางเที่ยวกัน





GPS พร้อมนำทางปิด-เปิด อัตโนมัติ เมื่อดับเครื่องและสตาร์ท ช่วงนี้กำลังทำความเข้าใจกับรถก่อนเพราะไม่เคยขับพวกมาลัยซ้ายมาก่อน





น้ำมันมีมาให้ที่ 4 % เวลาคืนก็ต้อง เท่าเดิมหรือมากกว่า



ขับรถพวงมาลัยซ้ายไม่ยากครับ คันเร่ง เบรคทางเดียว ต่างกันตรงเกียร์ แล้วสัญญาณไฟเลี้ยว กับที่ปัดน้ำฝน จะสลับกับรถบ้านเรา ลืมทุกที่เวลาจะเลี้ยว ปัดน้ำฝนตลอด 55  เคล็ดลับง่ายๆ ครับ ขับรถชิดขวา ที่เกาหลี เลี้ยวขวาผ่านตลอด (บางแยกดูไฟคนข้ามถนนด้วย) เลี้ยวซ้ายหรือกลับรถ รอสัญญานเลี้ยว (บางที่ถ้าไม่ต้องรอไฟเลี้ยวจะมีเขียนบอกไว้บนป้ายเล็กพร้อมสัญลักษณ์เลี้ยวซ้าย แต่เป็นภาษาเกาหลี)



ขับออกมาจากสนามบินแล้วครับ วิ่งข้ามสะพานแล้วก็จะเจอ AREX ครับ ตามแผนในวันนี้คือ ซอรัคซาน-ซกโช-แล้วไปนอนที่ Yongyong Ski Resort  



ขับมาได้สักพักก็จะเจอด่านเก็บเงิน ด่านนี้เสีย 7600 วอน เป็นด่านที่เก็บเงินเวลาข้ามสะพานเข้าออกสนามบินครับ





ชื่อสินค้า:   Aj carental , Yongpyong Resort คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศนียบัตรชนะเลิศ การบริการยอดเยี่ยม Tripadvisor.com

Sample Text

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

VartikaAdventure Kuiburi

VartikaAdventure Kuiburi

VartKa Kuiburi

VartKa Kuiburi

Facebook Vartika Adventure Retreatic Resort

Facebook Vartika Resovilla Kuiburi

Popular Posts