วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2558

ไปเสม็ดเสร็จทุกราย ประโยคนี้ไม่มีใครไม่เคยได้ยินแน่นอน
วันนี้จะพาไปเที่ยวเกาะเสม็ด หาดสีขาว น้ำใส ฟ้าสวย มีหลายอ่าวด้วย

ขอไม่เล่ารายละเอียดเดินทางนะคะ เอาเป็นว่าเดินทางง่ายๆ
แค่ไปอนุสาวรีย์ซื้อตั๋วขึ้นรถตู้ บอกคนขายลงท่าเรือบ้านเพ ระยอง
จากนั้นก็เตรียมตัวเตรียมใจไปเสร็จที่เสม็ดได้เลยยย กิกิ

ไปถึงบ้านเพ ที่นี่มีท่าเรือหลายเจ้า สามารถเลือกขึ้นได้เลย
ราคาเท่ากัน ไปถึงเหมือนกันค่ะ ไป-กลับ 100 บาท
ได้เวลาไปลงเรือแล้ว รอบนี้เราไปของท่าเรือศรีบ้านเพ เรือสีชมพู

นั่งไปประมาน 40 นาที จะเห็นอุโมงค์สีฟ้าไกลๆ แปลว่า
จะถึงแล้ววว ที่นี้เค้าเก็บค่าสะพานที่เราเดินมาถึงเกาะ คนละ 20 บาท

เอาละ เราจะไปเที่ยวรอบเกาะกันด้วย มอเตอร์ไซด์เช่า
ร้านเช่ามอเตอร์ไซด์มีเยอะแยะค่ะ เดินหาเอา ราคาวันเดียวไม่ค้างคืน 350 บาท ถ้วน
ได้เวลาแว้นท์กันละนะคะ ตามแผนที่นี้เลยย

ขออนุญาติยืมรูปแผนที่นะคะ เครดิตบนรูปเลยค่ะ

ที่แรกที่จะไปคือ หาดทรายแก้ว

รูปอาจจะสว่างไปนิดนึงนะคะ ตอนนั้นไม่ได้ปรับแสง แหะๆ
หาดนี้คนเยอะที่สุด หาดสวยทรายนี่ละเอียดขาวมาก ถ้ารักความสงบหาดนี้คงไม่เหมาะ
แต่ถ้ารักสนุก ชอบเล่นกิจกรรมที่ทะเล แนะนำหาดนี้เลยค่ะ

ต่อไปเราจะไป อ่าวไผ่ อยู่ถัดจากหาดทรายแก้ว เรียกได้ว่าอยู่หาดทรายแก้วแล้วเดินมาอ่าวไผ่ได้สบายๆ อ่าวไผ่เป็นอ่าวที่มีหินเยอะมาก มีร้านอาหาร บาร์นั่งเยอะเลย กลางคืนน่าจะคึกคักน่าดู

อ่าวต่อไปที่เราไป ได้แก่ อ่าววงเดือน อ่าวนี้คล้ายๆหาดทรายแก้ว แต่ค่อนข้างสงบกว่า อ่าวนี้สามารถนั่งเรือมาลงนี่ได้เลย ถ้าไม่อยากแว้นท์มาค่ะ 555

เราอยู่ที่อ่าวนี้ไม่นานก็ขับรถไปอ่าวลุงดำ อ่าวนี้เป็นอ่าวที่อยากไปมาก เพราะเห็นรีวิวแล้วชอบ
พอมาถึงก็ไม่เสียใจเลยที่อยากมา อ่าวนี้สงบมาก สวยด้วย ชอบตรงที่มีสีพานยื่นไปตรงกลางทะเล
คือดีงามมมมากกก เว่อไปแต่ชอบจริงๆ
จะรูปอ่าวลุงดำรัวๆ 5555

ต้องมาค้างคืนที่นี่ซักครั้งให้ได้
เรานอนเล่น นั่งเล่น ที่อ่าวลุงดำนานพอสมควร ขี่มอเตอไซด์ไปอ่าวปะการังต่อ
เราข้ามๆ บางอ่าวไป เพราะเวลาไม่พอ เอาที่อยากไปละกันนะ

อ่าวประการังเป็นอ่าวที่ดูโรแมนติก เป็นเพราะมีรีสอร์ทที่ตกแต่งด้วยสีขาว มีม้านั่งทั่วหาด
คนน้อย สงบ น่ามานอนพักผ่อนจริงๆ

สมชื่ออ่าวประการังค่ะ เพราะมีซากประการังเต็มเลยยย
ต่อมาเราจะไปดูวิวที่ท้ายเกาะ  ชมวิวนิดนึง กับแดดจ้าๆเนี่ยแหละ 555
มาถึงแล้ววว

จากนั้นเราว่าจะไปอีกอ่าวแล้วจะกลับ อ่าวที่ไปก็คืออ่าวพร้าว
อ่าวพร้าวเค้าว่ากันว่าเป็นอ่าวที่พระอาทิตย์ตกดินสวยที่สุด
แต่ว่าเราไปยังแดดจ้าอยู่เลย 5555 รูปที่ถ่ายมาก็จ้ามากจ้า

อ่าวนี้จอดรถละเดินลงมาไกลนิดนึงเป็นเนินๆ ตอนเดินลงไม่เท่าไหร่
ตอนเดินขึ้นนี่สิ หอบบ แฮ่กๆๆ แน่ๆ
อยู่อ่าวพร้าวซักพักก็ขี่มอไซด์กลับ

หมดเวลาสนุกละสิ จริงๆถ้ามีเวลามากกว่านี้อยากพาชมทุกอ่าวเลย
ต้องมาเช้าๆ แต่เราดันมาถึงเที่ยงๆบ่ายๆ
มาถึงช้า และต้องรีบกลับ เลยมาได้เท่านี้
อยากเห็นของจริงสวยๆ ลองมาเที่ยวกันนะคะ
วันเดียวก็เที่ยวได้ค่ะ เลือกซักอ่าวมานั่งใช้ชีวิตช้าๆ
ที่เสม็ดซักวันแล้วคุณจะติดใจจนอยากเปลี่ยนเป็นหลายๆวัน (:

จบการรีวิวของเราแล้วน้า พบกันใหม่กับรีวิวหน้า
รีวิวเล็กๆที่ไม่ได้ต้องการอะไรมาก
แค่อยากให้ไปเที่ยวเป็นเพื่อนกัน ชื่อสินค้า:   เกาะเสม็ด อ่าวไผ่ อ่าวลุงดำ อ่าวประการัง อ่าวพร้าว ท่าเรือบ้านเพ ระยอง คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว