วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558

สวัสดีค่ะ พอดีได้มีโอกาสลัดฟ้าไปเยือนแดนปลาดิบครั้งแรกในชีวิต แถมเป็นแบบไปกันเอง (พาคุณแม่ไปตะลุยด้วยกันกับพี่สาวค่ะ) ได้เจอความน่ารักหลายๆ อย่างของประเทศนี้ เลยอยากเอามาบอกเล่าให้ฟังกันค่ะ (อาจจะยาวและเยอะไปสักหน่อย เพราะตั้งใจให้เป็นแนว Diary ปนๆ เล่าประสบการณ์ต่างๆ  ไว้สำหรับย้อนกลับมาดูด้วย ทนๆ กันหน่อยนะคะ หัวเราะหัวเราะ)

ออกตัวตามธรรมเนียมก่อนเลยว่า เพิ่งเคยรีวิวครั้งแรก ติชมกันได้เต็มที่เลยนะคะ ม่ะ เริ่มกันเลยดีกว่า ก่อนอื่น มาดูตารางเที่ยวคร่าวๆ ก่อนนะคะ  การเที่ยวครั้งนี้ ไม่ได้เน้นจำนวนที่เที่ยวมากนะคะ เน้นเที่ยวไปเรื่อยๆ เพราะมีคุณแม่ไปด้วย ไม่อยากจะจับทริปแบบเหนื่อย และเดินทางเยอะเกินไป ในแต่ละวัน ที่เที่ยวก็จะประมาณ 2-3 ที่ค่ะ แล้วก็เน้นเที่ยวในโตเกียวมากกว่าค่ะ (ดูเหมือนเยอะ แต่ที่เป็นที่เที่ยวจริงๆ ก็ที่เป็นแถบฟ้าๆ ค่ะ นอกนั้นเป็นสถานีที่ต้องไปต่อรถไฟกันค่ะ )

เบ็ดเสร็จทริปนี้ ค่าใช้จ่ายประมาณ 3x,xxx ค่ะ เราบินการบินไทยนะคะ  เป็นตั๋วแลกไมล์ เลยได้ค่าตั๋วค่อนข้างถูก 7,xxx ค่ะ  บินคืนวันที่ 29 เม.ย. 58 กลับเช้าวันที่ 6 พ.ค. 58 เครื่องค่อนข้างเต็มค่ะ เพราะเป็นช่วงหยุดยาวทั้งของเราและของญี่ปุ่น (เอาละสิ ไปตอนติด Golden week ของญี่ปุ่น คนเยอะแน่ๆ .<)

พอถึงวันเดินทาง ขบวนการเที่ยวเองไม่ง้อทัวร์ 3 แม่ลูก ก็เดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิกัน บิน 4 ทุ่ม ไปถึงสนามบินก่อนเวลาสักประมาณ 2 ชั่วโมง แนะนำให้เพื่อนๆ check-in online ไปก่อนนะคะ เวลาไปถึง มันจะมีแถวสำหรับคนที่ check-in online มาแล้วโดยเฉพาะ เป็นการประหยัดเวลาได้ระดับหนึ่งค่ะ และแล้ว เราก็ได้ Boarding pass มาอยู่ในมือ เตรียมพร้อมเดินทางค่ะ

บ๊ะบายประเทศไทย ขอไปชาร์จพลังสักอาทิตย์ แล้วจะกลับมาน๊า

ระหว่างการเดินทางก็หลับๆ ตื่นๆ ตลอดกระทั่งกัปตันประกาศขึ้นมา “ขณะนี้เรากำลังบินเข้าเขตประเทศญี่ปุ่นแล้ว ท่านผู้โดยสารสามารถเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ทางขวามือครับ” พอได้ยินเท่านั้นแหล่ะ รีบมองออกไปนอกหน้าต่างหาฟูจิซังทันที (หวังไว้ตั้งแต่ก่อนมาว่าอยากเจอฟูจิซังมากๆ ถ้าได้เห็นตั้งแต่บนเครื่องแบบนี้ ถือว่างานนี้มีลุ้นละ 555)

เห็นฟูจิซังกันม๊ายยยย งั้นเข้าไปดูใกล้ๆ อีกนิดละกัน

และแล้วเราก็มาถึงญี่ปุ่นแล้วค่ะ เครื่องพามาลงที่ Haneda International Airport ค่ะ

ปล.งบประมาณการกินของ 3 แม่ลูก ตั้งไว้ที่ 15,000 เยนต่อวันค่ะ เหลือเฟือมากมาย 555 ชื่อสินค้า:   Japan คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว