วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558

สวัสดีเพื่อนๆนะครับ เพื่อนๆชอบเที่ยวกันไหมครับ ผมนี่ไม่ได้เรียกว่าแค่ชอบนะ แต่เรียกว่ารักเลยแระ ผมค่อนข้างมีโอกาสได้เที่ยวเยอะ ได้ไปในหลายๆที่ แต่ส่วนมากจะเป็นการเที่ยวที่ค่อนข้าง จัดว่างกเลยก็ว่าได้ 5555 เพราะไม่อยากเสียตังเยอะ ผมได้มีโอกาสโบกรถไปบ้าง ขอนอนบ้านชาวบ้านแถวนั้นบ้าง เรียกว่าสายบู๊เลยก็ว่าได้ 555 แต่ผมมาคิดดูนะว่าการเที่ยวแบบนี้ มันทำให้เราได้เห็นได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง ได้เห็นถึงน้ำใจของคน ทั้งๆที่เราไม่รู้จักกันมาก่อนด้วยซ้ำครับ แต่ก็ช่วยเหลือกันโดยไม่มีเรียกร้องอะไร ผมเห็นอย่างนี้แล้ว ผมเลยมีความคิดที่อยากจะทำอะไรดีๆบ้าง อยากทำให้คนอื่นมีรอยยิ้ม เหมือนที่เราได้รับบ้าง เลยทำให้มีความคิดที่อยากจะสะพายเป้ไปเที่ยวด้วยแล้วแบกของไปบริจาคให้กับเด็กในชนบทที่ห่างไกลดูสักครังด้วย เมื่อคิดแล้ว ถ้าไม่ทำมันก็ยังคงเป็นแค่ความคิดใช่ไหมครับ งั้นอย่ารอเลยครับ ถ้าเราคิดที่จะทำแล้วเราก็ทำเลย อย่าไปรออะไร ^^   ทริปนี้ผมได้สะพายเป้ไปเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรี อำเภอสังขละบุรี มาครับ กะจะไปเดินเล่นที่สะพานมอญ ดูวัดหลวงพ่อจมน้ำ จิบเบียร์เย็นๆชิวๆดูพระอาทิตย์ตกตอนเย็นๆ(แต่นี่กรูไปตอนน่าฝน ฝนตกตลอดด TT ) ต่างๆนานาว่ากันไป ตามที่ตั้งใจไว้อมยิ้ม22 แต่ผมไม่ได้แค่แบกเป้แล้วเดินเท่ๆขึ้นรถไปอย่างเดียวนะครับ ครั้งนี้ผมได้แบกของไปบริจาคให้กับเด็กโรงเรียนชนบทแถบฝั่งชายแดน ซึ่งมีทั้งเด็กมอญ กะเหรี่ยง ไทยและ พม่า อาศัยอยู่ที่นั่น โดยได้รับการสนับสนุนของบริจาคจากเพื่อนๆในเฟสบุ๊คของผมบางส่วนด้วย ซึ่งผมได้หาข้อมูลของโรงเรียนที่นี่ทางอินเตอร์เน็ตและก็ได้ข้อมูลมาบางส่วนมาเป็นที่เรียบร้อยเยี่ยม ไม่รอช้าครับ เก็บกระเป๋าพร้อมกับซื้ออุปการณ์กีฬาและสมุดดินสอปากกาและของใช้อื่นๆที่คิดว่าจำเป็นกับเด็กๆ พอทุกอย่างพร้อมเราก็ออกเดินทางกันเลยครับ++

(รูปทุกรูปถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือนะครับ ภาพเลยอาจจะไม่สวย )

::::::::::::::วันที่ 1

▲:::::::ขอเริ่มการเดินทางครั้งนี้ที่กรุงเทพมหานครนะครับ (แต่จริงๆแล้วผมเรียอยู่ที่ ม.นเศวร พิษณุโลกครับ)  ยิ้ม) ครั้งนี้ผมได้วางแผนไว้ว่าจะไปเที่ยวที่สังขละบุรีโดยเฉพาะเลย ตอนแรกผมมาคนเดียวครับ แล้วพอดีได้เฟสถามทางน้องนิดหน่อยเพื่อไปสถานีรถไฟธนบุรีกะนั่งรถไฟฟรีไปลงกาญ เพราะผมกลัวหลงทางใน กทม (บ้านนอกเข้ากรุงสลัดๆ )แต่ถามไปถามมา เลยลองชวนว่าไปด้วยกันไหม จังหวะที่น้องพึ่งสบเสร็จพอดี ไม่ต้องคิดกันนานเลย น้องตกลงว่าจะไปด้วย (ชวนตี2เดินทาง8โมงเช้า เรียกว่าชวนปุปไปปับ 555 ) เย้ๆๆ  ^.^  เลยนัดกันมาเจอที่หมอชิตเลย เพราะคงไม่ทันรถไฟ  รถตู้จะไปจอดที่ท่ารถกาญจนบุรี ค่ารถตู้  120 บาทอมยิ้ม11 :::::::▲

..พอขึ้นรถตู้ ผมก็หลับทันที เพราะเมื่อคืนแทบไม่ได้นอนเลยย TT ตื่นมาอีกทีก็ถึงขนส่งกาญจนบุรีแล้ว รถตู้ใช้เวลาเดินทางประมาณ2ชั่วโมงครึ่ง ค่ารถจากกาญไปสังขละก็ 130 บาท ออกจากตัวกาญฯก็ประมาณ10โมงเกือบ11โมงครับ

นี่คือโฉมหน้าสุดหล่อที่จะพาไปเราไปถึงสังขละบุรีได้โดยปลอดภัย (เพราะคลานไป ไม่ให้ปลอดภัยได้ไง 5555  พอตัว ) เป็นรถพัดลมนะครับ เยี่ยม

ต้องบอกเลยว่าช่วงที่ผมไป ฝนตกเกือบตลอดทั้งวัน แต่ก็ไม่ได้ตกหนักอะไรมากมายนัก ต้องสักพักก็หยุดสักพักก็หยุด ซึ่งทำให้โชคดีตรงที่ไม่มีแดดเลย  อากาศดีมากกกกก ลมเย็นสบาย แอบเห็นหมอกหรือละอองฝนตลอดทางเลย  ถูกใจนักก เย้ๆๆ   ประหลาดใจ

ยืนยันว่าอากาศสองข้างทางดีมากจริงๆ  อ๊าาส์ สดชื่นจริ๊งงง แต่หนูดูจะสดชื่นเกินไปนะ 555 ยื่นหัวออกขนาดนี้ไม่เอาตัวออกไปด้วยเลยล่ะ 5555 อมยิ้ม22

....นั่งรถมาได้สักครึ่งทางแต่รถก็ต้องมาจอดเพื่อเปลี่ยนคัน ที่ อ.ทองผาภูมิ มาถึงนี่ก็ประมานบ่ายโมงเศษๆ รถจะออกอีกที่ บ่าย 3 โมงตรงนะครับ  เด่วววว !! อะไรนะ !!! บ่ายสามม นี่พึ่งบ่ายโมง แล้วตรูจะไปทำอะไรที่ไหนละเนี่ย แต่ไงก็เอาเทอะ ทำไงได้นอกจากรอ แล้วก็รอ แต่ก็ดีเหมือนกัน ผมจะได้เดินเล่นแถวๆตลาดทองผาภูมิ ที่นี่ก็สวยใช่ย่อยแหะ มีแม่น้ำ ภูเขา จัดว่าวิวดี เหมาะกับการถ่ายรูปจริงๆ เยี่ยม

...พอถึงเวลาบ่ายสามโมง เราก็เดินทางกันต่อเลย จากทองผาภูมิเข้าสังขละ ก็ใช้เวลานานพอตัวเลย  หลังจากนั่งต่อมาเกือบสองชั่วโมงได้ที่ที่สุดเราก็ถึงอำเภอสังขละบุรีสักที  ประหลาดใจ เหน็บนี่กินไปทั้งตัว มาถึงก็ประมาณหกโมงเกือบจะทุ่มละ ฝนก็ตกอีก ที่พักก็ยังไม่ได้หา ไม่ได้คิดอะไรมาเลย เอาแค่อยู่รอดมาถึงสังขละบุรีก็พอ ช่วงนี้ร้องไห้หนักมากก TT

... แต่พอดีผมไปติดฝนกับน้องผู้หญิงสองคน เลยถามว่ามาเที่ยวกันสองคนหรอ น้องก็บอกว่า ใช่ค่ะ แล้วมีที่พักกันยังครับ น้องบอกว่ามีแล้ว ผมเลยถามว่าคืนเท่าไหร่หรอครับ 300ค่ะพี่ !! 5555 ไม่รอช้าครับ ตามน้องไปด้วยเลยละกัน  เอาดิ!! อย่ารอ ไม่แพงมาก เลยนั่งวินมอไซร์ไปที่พักเพราะไกลนิดหน่อยบวกกับฝนตกปอยๆ และของที่เอามาก็หนักอยู่

ดอกไม้เป็นห้องนอนพัดลมนะครับ มี 2 เตียง เป็นห้องน้ำรวม ซึ่งก็ไม่ได้สะดวกไรมากนะครับ  เพราะเราสะดวกที่ราคาไง แค่ไหนก็แค่นั้น 5555

ดอกไม้ที่พักไม่ได้ติดแม่น้ำนะครับ แต่ก็ไม่ไกลมากเดินลงไปนิดหน่อยก็เจอแล้ว ซึ่งไม่ไกลจากสะพานมอญเลย สามารถมองเห็นได้ที่นี่เหมือนกันนะ ถือว่าโอเครเลย 3 ผ่านครับ หัวเราะ

..หลังจากได้ที่พักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอจนฝนหยุดตก เราก็ได้เช่ามอเตอร์ไซค์ เพื่อที่จะได้ขี่เที่ยวรอบๆ ถ้าเดินก็ไม่ไหวอะครับ ที่นี่ก็ไม่ถึงกับใหญ่มากนะแต่ก็ไม่ได้เล็กถึงกับสามารถเดินได้ทั่วโดยไม่รู้สึกเหนื่อย 555  หลังจากได้มอไซค์ก็เรียกว่าไปสำรวจจนทั่วอะครับ และที่สำคัญเพื่อที่จะโรงเรียนที่เราจะเอาของไปบริจาคว่าอยู่ที่ไหน แต่ในที่สุก็หาไม่เจอ TT  เลยพากันไปหาอะไรกินในตลาด ก็กินข้าวแล้วก็โรตีไป อิอิ พออิ่มท้องแล้ว ก็กลับมาอาบน้ำนอน เก็บแรงเพื่อที่จะไปต่อวันพรุ่งนี้กันอีก  วันแรกก็จบเท่านี้ครับ ราตรีสวัสดิ์ครับพี่น้องชาวไทย 555 อมยิ้ม16

สรุปยอดใช้จ่ายวันที่ 1

ค่าข้าวเช้า    =    50  บาท
ค่ารถ กทม - กาญ  =  120 บาท
ค่าลูกชิ้น+น้ำเปล่า   =  40  บาท
ค่ารถ กาญ - สังขละบุรี =  130 บาท
ค่าวินมอไซร์    =  20 บาท
ค่าที่พัก2คืน (คืนละ300หาร2ก็คนละ150)   =  300  บาท
ค่าเช่ามอไซร์ คันละ200มา2คนหาร2    =  100 บาท
ค่าข้าวเย็น+โรตี     =  50 บาท

สรุปยอดใช้เงินวันแรก  =  710 บาท ชื่อสินค้า:   สังขละบุรี, กาญจนบุรี คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว