วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ได้เวลาโบกมือลา Heidelberg ใช้เวลาน้อยไปจริงๆๆ เมืองน่าเที่ยวมาก เป็นเมืองมหาวิทยาลัยที่โดดเด่นในเรื่องการผลิตบุคลากรทางการแพทย์ มีมหาวิทยาลัยเก่าๆหลายแห่ง แต่ด้วยเวลาที่จำกัดเพื่อไม่ให้ไปฝรั่งเศสสายเกินไป เราเลยต้องจำใจลาอย่างเป็นทางการ แต่ในใจ จ.ข.ก.ท. แอบบอกไว้ว่า คราวหน้า ชั้นมาอีกแน่ !!! lah lah laa " I lost my heart in Heidelberg" ทุกคนที่ได้มาต้องพูดอย่างนี้นะฮ๊าาาา


จาก Heidelberg มุ่งหน้าสู่ Strasbourg ประมาณ 140kms ( 2 hrs 30 mins) แต่มะลิไม่ต้องการขับรถตามเส้นทางปกติ นางพาลัดเลาะเข้าสู่เขตป่าดำ Black Forest หรือ Schwarzwald ซึ่งเป็นเขต ป่าสนขนาดใหญ่ที่ขึ้นกันหนาสุดลูกหูลูกตา ซึ่งอยู่ในเมือง Baden Wuettembeg

เขตนี้เขาดังเรื่องนาฬิกา Cuckoo clocks นางอยากให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์และความหนาแน่นของป่าสน ยิ่งขึ้นไปสูงเท่าไรอากาศยิ่งหนาว จ.ข.ก.ท. ถ่ายรูปไม่ค่อยสวยเพราะหนาวมาก -1C แสงเข้ามาไม่ถึงจริงๆแต่มีอยู่อย่างนึงที่

-1C นะคร๊าาา

จ.ข.ก.ท. อยากบอกทุกคนว่า " You have to   bยิ้ม to appreciate the views " ที่นี่สวยเกินกว่าจะบรรยายจริงๆ ความใหญ่โตของป่าสนรูปถ่ายไม่สามารถเก็บความงดงามได้หมด



รู้สึกเหมือนเป็น Bella นางเอกใน Vampire Twillight งัยก็ไม่รู๊  

Black Forest มีความสูงจากระดับน้ำทะเลที่ 1,055 เมตร ติดชายแดนฝรั่งเศส/สวิตเซอร์แลนด์ การขับรถผ่านป่าดำในวันนี้เป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะยิ่งเราขับสูงขึ้นไปเท่าไหร่ อากาศยิ่งหนาวมากเท่านั้น ถนนเป็นน้ำแข็งต้องขับช้าๆเพราะถนนลื่นและอันตรายมาก เผื่อวันดีคืนร้ายกวางวิ่งตัดหน้ารถเราจะได้เตรียมตัวถูก


Black Forest หรือ Schwarzwald



หนาวๆแบบนี้แต่ก็ยังมีหมู่บ้านเล็กๆประปรายนะครัช

ออกมาหน่อยก็ป๊ะ กะ แม่น้ำ RhiNau ตรงนี้ทางเมืองใช้เป็นจุดสำหรับเรือข้ามฟาก car ferry


เราจอดรถเลี้ยงหงส์หน่อยนะครัช ที่ แม่น้ำ RhiNau  ที่นางเอกเขาชอบทำกัน อิอิ
หงส์เยอะมาก ตัวใหญ่มาก จ.ข.ก.ท. ได้ถ่ายรูป หมุนตัวไปมาประมาณว่าโลกนี้เป็นของฉันคนเดียว หลับตาพริ้ม รู้สึกเจ็บจี๊ดๆที่ขาลืมตามาอีกที จ.ข.ก.ท.ถูกหงส์รุมจิกครัช …เหม่…เสียรมณ์ พวกนี้เป็นหงส์ป่า หนีหนาวมา พวกเขาค่อนข้างหวงคู่และก็ดุเอามากๆ ถึงจะให้อาหารแต่ก็ไม่วายโดนจิกๆๆๆ จ.ข.ก.ท. โบกมือลาหงส์ แล้วก็เริ่มเดินทางต่อดีกว่า




ich liebe dich


กว่าจะถึงเมืองปลายทาง จ.ข.ก.ท. ได้ขับรถมาตามหมู่บ้านเล็กๆๆ ผ่านเมือง Orschwiller Riquewihr Kaysersberg แบบ ว่าขับผ่านๆๆ เมืองสวยไม่แวะไม่จอด ไร่องุ่นเยอะไปหมดโดยเฉพาะเมือง Kaysersberg เรื่องไวน์เขาดังมาก เราเลยต้องหาซื้อไวน์ตุนเสียหน่อย เพราะว่าถูกมาก




แถวนี้เขาเรียก Cherry Street .. หรือถนน ซากุระ ฝรั่งเศสมีเยอะนะครัช ฟิลลิ่งเหมือนถนนดอกคูณที่บ้านเฮาเบยย


ต้นแม็กโนเลีย รู้จักป่าววว...เพิ่งเคยเห็นอ่ะ


อีกหน่อยๆๆ



ผ่านเมืองเล็กๆๆ จิ๋วแต่แจ๋ว เมืองเก่าที่อนุรักษ์ไว้ได้อย่างดี สวยงามมาก



สวนองุ่นสำหรับทำไวน์สุดลูกหูลูกตา ... แต่ตอนนี้เป็นแต่ตอนะคร๊าบ เพราะเราอยู่ในช่วงฤดูใบไม่ผลิ กว่าจะผลิดออกออกผลก็เดือนกันยานู๊นน... ตอนนี้ดูตอไปก่อนนะคร๊าบบบ ฟินไปอีกแบบ

แล้วเราก็ต้อง shopping อาหารซะหน่อย ขนมปังเริ่มหมด อิอิ





กล่องนี้ 40 บาทเองนะ


กล่องนี้ก็ 85 บาทนะครัช ลูกจะใหญ่โตไปไหน



เอาแฮมเพิ่มน๊า....ของเค๊าอร่อยทู๊กกกก อย่าง

ได้เดินทางต่อไปยัง Strasbourg, France  เย้ๆๆๆ ถึงแล้ว พวกเราก็จัดแจงจอดรถ ต่อไฟฟ้า แล้วก็เอาจักรยานลงมาจากหลัง camper เพื่อปั่นเที่ยวในเมืองแป๊บนึง ระยะทางค่อนข้างไกล เดินคงไม่ไหวแน่ๆๆ




จ.ข.ก.ท. กะมะลิได้เริ่มปั่นจักรยานเข้าไปในเมืองได้เจอสถานที่สวยๆ หลงบ้างรัยบ้างแต่ก็ได้กินอาหารพื้นเมืองอย่างแรกของฝรั่งเศส คือ crape แท้ๆๆ จ.ข.ก.ท. สั่ง Nuttella กะ กล้วยหอม ….ขอบอก อร่อยมาก และก็ โค- ตะ-ละ ใหญ่เบย ของเค๊าจะไม่พับๆแบบไทยแต่จะเป็นการม้วนเอา จากที่คิดว่าซื้อคนละอันเปลี่ยนเป็นซื้ออันเดียวแต่แบ่งกันกินสองคนดีกว่า


สุดยอดเครป

โดยส่วนตัว จ.ข.ก.ท. คิดว่าคน ฝรั่งเศสไม่ค่อยเป็นมิตรเลย ไม่ยิ้ม ไม่ปลื้มในการต้อนรับลูกค้าเท่าไหร่ ก็เข้าใจว่าไม่ชอบคนพูดภาษา Eng แต่ จ.ข.ก.ท. ก็ได้ทักว่า Bonjour/Merci ไปแหล่ว….นางมองมาเฉยๆๆแล้วก็มองผ่านไป ….เดี๋ยวจะเล่ารวบยอดตอนหลังแทนละกันเดินดูร้านดอกไม้ได้แพล๊บๆๆปั่นจักรยานดูเมืองแป๊บๆๆก็ต้องรีบกลับเพราะใกล้มืด เดี๋ยวหลง เลยปั่นๆๆๆกลับไปที่ pitch ของเรา





ชมเมืองๆๆๆ


ติดไม้ติดมือก่อนกลับ .... ไอ เลิฟ ยู นะ

คืนนี้ จ.ข.ก.ท. กิน Gulasch ต่อ เสียดาย ไม่อยากทิ้ง แม่มอร่อยเหนือคำบรรยาย บวกกะไวน์ 1 ขวดเต็ม …ไวน์ถูกมาก รถชาติถือว่าใช้ได้ ขวดลิตรราคาแค่ 4 ยูโรเอง พวกเราซื้อทียกลัง จะได้ไม่ต้องซื้อบ่อยๆๆ…..หลังจากนั้น จ.ข.ก.ท นอนหลับฝันดีเฟร่อๆๆ


วันที่สอง สีสันเริ่มเหมือนหาน-หมาและ


Apr 2, จ.ข.ก.ท ได้นัดกันไปเที่ยว Colmar อีกหนึ่งเมืองโรแมนติกในแคว้น Alsace วันนี้อึมครึมเป็นที่สุด ทั้งฝน ทั้งหิมะทำให้ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ แต่เพราะด้วยเมืองนี้สวยโดยธรรมชาติของมันอยู่แล้วจึงยังทำให้ จ.ข.ก.ท ได้ตื่นตาตื่นใจอยู่ไม่น้อย

เมือง Colmar, France แว๊ะแป๊บ เมืองนี้สวยจริง รัยจริง

Colmar ถือเป็นเมืองเล็กๆซึ่งมีรายละเอียดของความงดงามค่อนข้างจะแน่นหน้า บ้านเมืองสวยงามและเก่ามาก สีสันของบ้านเหมือนหลุดลงมาจากบ้านของเล่น ช่วงที่ จ.ข.ก.ท ไปเที่ยวเป็นช่วงที่ Colmar มีตลาด Easter Market ของไม่ถูกอย่างที่คิด แต่ก็ไม่แพงเกินความสามารถ จ.ข.ก.ท ซื้อ salami มาหลายชิ้น โดยส่วนตัวชอบเอามาหั่นบางๆแกล้มไวน์ หรือเอาไว้เป็นของทานเล่น salami ที่เล่ามาเป็นใส้กรอกหมูรมควันแห้งๆๆ มันจะแข็งมาก เลยต้องเอามาหั่นเป็นชิ้นบางๆ ข้างในมีมันอยู่มากพอสมควร คนที่ไม่ชินกับการทานของพวกนี้ก็จะรู้สึกว่าเลี่ยน แต่ว่า salami เป็น snack ที่ จ.ข.ก.ท ชอบทานมากเมื่อทานคู่กับไวน์ แซมด้วยขนมปังหรือไม่ก็ cracker/cheeses จ.ข.ก.ท จะเรียกเจ้าจานนนี้ว่า snacks platter
  






ต่อๆๆๆๆ


จ.ข.ก.ท. แอบชอบหลังนี้อ่ะ


หยั่งกะบ้านของเล่น


มุมมหาชน...จัดไป

Easter Market ของจุกจิกมีให้ขายเยอะแยะ



อุดหนุนคุณลุง Bucher ซะหน่อน Salami ของโปรดนะครัช หัวเราะ






ก่อนกลับก็ต้องมีของฝากติดไม้ติดมือนิดหน่อย


อีกอัน จ.ข.ก.ท ชอบสะสมพวกสังหาริมทรัพย์ .... ฮาาาา

วันนี้เราพักกันที่นี่ มาถึงเมืองก็ค่ำพอดีเลยไม่ได้ตะลุยเมืองเท่าไหร่เลยกะรวบยอดไปตอนเช้าแทน  คืนนี้ จ.ข.ก.ท และเพื่อนสาวมีนัดดินเนอร์กะบอส ทริปนี้ของ จ.ข.ก.ท เป็นทริปเที่ยว 100% เลยไม่ยอมที่จะเข้า office ที่เยอรมันตามที่เฮียขอมา  จ.ข.ก.ท เลยนัดหนุ่มๆให้เจอกันกินข้าวแทน office ของ จ.ข.ก.ท อยู่ที่เมืองเล็กๆชื่อว่า Teningen ซึ่งอยู่ใกล้กับชายแดนฝรั่งเศส ไม่ไกลมากจาก Freiburg จ.ข.ก.ท เลยจัดการอาบน้ำแต่งตัวเพื่อไปพบหนุ่มๆ ที่ Freiburg

พวกเราถึง Freiberg ถึงประมาณ 4 โมงเย็น....


เด๋วมาต่อ...
ตะลุยยุโรป 15 วัน 4 ประเทศด้วยรถบ้าน Germany/France/Austrai/Netherland # Part 1
http://pantip.com/topic/33672655 แก้ไขข้อความเมื่อ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศนียบัตรชนะเลิศ การบริการยอดเยี่ยม Tripadvisor.com

Sample Text

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

VartikaAdventure Kuiburi

VartikaAdventure Kuiburi

VartKa Kuiburi

VartKa Kuiburi

Facebook Vartika Adventure Retreatic Resort

Facebook Vartika Resovilla Kuiburi

Popular Posts