จริง ๆ มันรวมค่าธรรมเนียมด้วย คล้าย ๆ รถไฟบ้านเรานั่นแหละ ที่จะมีค่าธรรมเนียมรถด่วน รถเร็ว อะไรแบบนั้น
เอามาบวกกับค่าโดยสารที่คิดตามระยะทางปกติ เพราะฉะนั้นถ้านั่งรถไฟที่ไมใช่สาย local ทั่วไป ก็จะมีค่าธรรมเนียมพวกนี้เสมอ
อันไหนจะแพงกว่าถูกกว่าไม่รู้แหละ แต่มันเป็นวิธีคิดค่าโดยสารของรถไฟ
อันนี้เค้าจะระบุไปว่าจะจ่ายค่าธรรมเนียมแบบรวมค่าจองที่นั่งด้วย หรือจ่ายค่าธรรมเนียมแบบไม่จองที่นั่ง (ไม่ระบุที่นั่ง)
ก็คลิกเลือกตามช่องนั่น ถ้าไม่ระบุที่นั่ง คือไปนั่งตรงไหนก็ได้ในตู้โดยสารแบบไม่ระบุที่นั่ง
ซึ่งบางขบวนหรือบางเส้นทางอาจไม่มีตู้แบบนั้น ส่วนใหญ่มีแต่จะมีน้อยกว่าตู้แบบจองที่นั่งพอสมควร ทำให้ต้องแย่งกัน
คล้าย ๆ รถไฟชั้นสามบ้านรา คือถ้าตั๋วเกินที่นั่ง ก็ต้องยืนไป
อันนี้คือราคาถูกสุด ไม่มีถูกกว่านี้อีกแล้ว ส่วนขบวนอื่น ๆ ถึงไม่ใช่ชินคันเซน แต่เป็นพวก limited express
ก็มีค่าธรรมเนียมด้วยเหมือนกัน เหมือนขบวน haruka ที่วิ่งจากสนามบินคันไซเข้าเมือง
วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2558
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น