วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

Hello … สวัสดีค่ะ นี่จะเป็นรีวิวการเที่ยวเชียงใหม่แบบ สาวโสด ชิวๆเลยนะคะ  ^^
ก่อนอื่นเลยขอแนะนำตัวก่อนขอใช้ชื่อ ขวัญค่ะ ตอนนี้อายุ 23 แล้วเย้ๆ ยินดีตอนรับทุกคนนะค่ะ
นี่เป็นรีวิวครั้งแรกนะคะ ผิดพลาดอะไรยังไงก็ ขออภัยด้วยนะคะ ^^ สาวแว่น

คือต้องบอกก่อนว่าตอนแรกไม่ได้เตรียมตัวอะไรเท่าไร เพราะไม่ได้ตั้งใจว่าจะไปเที่ยวที่ไหนเลยแต่อยู่ดดีๆก็นึกขึ้นมาในหัวว่า อยากไปไหว้พระที่ดอยสุเทพจัง ? จังหวะนั้นเองก็คิดเลยว่า เอ้า  ! แล้วทำไมไม่ไปละ ? จัดเลยดิ
อันดับแรกเลยขวัญเลือกการเดินทางแบบ นั่งเครื่องบินนะ
ขวัญเลือกวันเดินทางในช่วง ศุกร์-อาทิตย์ ซึ่งถ้าเราจองตั๋วเครื่องบินในช่วงวันหยุดราคาก็อาจจะแพงขึ้นนิดหน่อย แต่ ... เราเลือกช่วงโปรคะ 5555 + วันเดินทางของเราคือวันที่ 27-29 มีนาคม 2558
ขวัญได้ขาไปในวันที่ 27 ของ นกแอร์ช่วงโปร 690 บาท จ่ายที่ 7 เว่นแต่รวมเบ็ดเสร็จแล้วทั้งหมดก็ 990 บาท
ส่วนขากลับได้ของ แอร์เอเชียคะเบ็ดเสร็จก็ 1,343 บาท  ราคาประมาณนี้ถือว่ารับได้ค่ะ
ก่อนเดินทาง 2 อาทิตย์เป็นอะไรที่ตื่นเต้นมากเลยเพราะเชียงใหม่มีปัญหาเรื่องหมอกควันไฟป่าจนเที่ยวบินดีเลย์ไปเยอะเลย แต่โชคดีอีก 3 วันก่อนวันเดินทางมีฝนตกลงมาลดเรื่องหมอกควันไปได้เยอะเลย
โอเค ต่อมาก็หาที่พักก็ดูอยู่หลายที่อยากได้ราคาที่พอดีไม่เกิน 700 ดูไปดูมาอยู่หลายรอบก็ได้ที่ B2 Green
เป็นทำเลที่ดีเหมือนกันอยู่แถวๆเซ็นทรัลกาดสวนแก้วอยู่ในซอยลึกประมาณ 700 เมตรเดินออกมาหน้าปากซอยก็ไม่ไกลนะยังได้อยู่ แล้วยังก็อยู่แถว ถ.นิมมานด้วย หากออกไปอีก 1 ไฟแดง แนะนำเช่ามอเตอร์ไซค์เล่นในเชียงใหม่นะคุ้มกว่า หน้าปากซอยมีร้านร้านมอเตอร์ไซค์วันละ 200-300 บาท แล้วแต่รุ่นนะ ส่วนเรื่อง
ราคาที่พักก็คืนละ 590 บาทรวม 2 คืนก็ 1,180 ดีตรงไหนรู้ป่ะ ? จองแล้วเราสามารถไปจ่ายหน้าเคาน์เตอร์ได้เลย เยี่ยม
Ok ถึงวันเดินทางแล้ว เวลาเดินทางของขวัญคือ 14:30 น. แนะนำนะค่ะใครไม่ติดธุระเลือกไฟล์เช้าได้เลย หรือเอาเวลาที่เราสะดวกนะ
นกแอร์ที่นั่งสบายยืดขาได้สะดวกเลย (หรือเราเตี้ย –“ )

บินกับนกแอร์ชอบตรงที่เราสามารถโหลดกระเป๋าไปฟรีถึง 20 กก.แล้วยังมีของว่างให้เราทานด้วยคะมันดีตรงนี้แหละ ^^ วันนี้ท้องฟ้าแจ่มใสค่ะ เครื่องกัปตันก็ขับนิ่มมากเลย

เผลอแป๊บเดียวถึงเชียงใหม่แล้วเย้ เย้ เย้

ขวัญเลือกออกมาโบกรถเเดงหน้าสนามบินไปที่พักเเถวๆกาดสวนเเก้ว ตอนเเรกกังวลอยู่เหมือนกันว่าเหมาไปนี่เเพงเเน่เลย  เลยถามพี่คนขับก่อนว่า ไป B2 Greenเท่าไรพี่เค้าบอก 30 บาทเจ้า ^__^ โอเคโดดขึ้นรถเลยเจ้า
ถึงที่พักแล้วเช็คอินจ่ายค่าที่พักเรียบร้อยรับคีย์กาดร์ขึ้นห้องเลยเจ้า มาดูซิว่าห้องพักเป็นยังไงบ้าง เปิดเข้ามาแล้วก็ ว๊าวววววว สมราคานะ

นั่งพักสักหน่อยก็ได้เวลาออกไปหาอะไรกินแล้ว ^^ ร้านที่ขวัญเลือกกินวันแรกนี้เป็นร้านชูซิค่ะ <
มาเชียงใหม่แต่กินอาหารญี่ปุ่นคือไร ? เห็นรีวิวเยอะแล้วชอบกินอาหารญี่ปุ่นอยู่แล้วเลยจัดเลยค่ะ

ร้านนี้ชื่อร้านว่า สึนามิชูซิ หาง่ายค่ะอยู่ทางไป มช. อยู่ตรงสี่แยกโรงแรมภูคำร้านอยู่ ขาวมือเลยจร้า
มาถึงร้านประมาณ 6 โมงกว่าๆแล้วค่ะ คนเยอะมากรออยู่ประมาณ 10 นาทีเราก็ได้ที่นั่งตรงบาร์แล้ว พ่อค้าทำกันต่อหน้าเลย

เมนูที่สั่งก็เป็น ปลาดิบรวม+ข้าว+ซุปมิโซ ราคา 230

ยําสาหร่าย 75

ข้าวห่อสาหร่ายไส้ปูอัด  69
น้ำอัดลม 20

ปลาแซลมอนเค้าสดมากเลยคคะ ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว
อิ่มอร่อยแล้วก็โบกรถแดงกลับที่พัก 20 บาท
มื้อแรกขอแค่นี้เก็บแรงไว้ในพรุ่งนี้เช้า ^^
28/03/15
07:00 น.
ออกตัวก่อนเลยว่าเมื่อคืน นอนไม่หลับเลยสงสัยแปลกที่ <
Ok อาบน้ำเตรียมตัวไปดอยสุเทพกันค่ะ เหมือนเดิมเราเดินออกไปหน้าปากซอนเพื่อโบกรถแดงไปที่หน้า มช.
จะมีคิวรถแดงอยู่ที่นั้น ค่าโดยสารก็ตามนี้เลยค่ะ ใครจะไปแวะที่ไหนบ้างก็แล้วแต่สะดวกได้เลย

เราขับขึ้นเขามาเรื่อยๆชมบรรยากาศไปไม่นานก็ขึ้นมาถึงดอยสุเทพแล้วค่ะ
ว๊าวววววว  เวียนหัวอีกแล้วขอยาดมแป๊ปปปป –“
เป็นสาวโสดค่ะ มาคนเดียวแบบนี้อยากจะได้ภาพสวยๆที่ไม่ใช้เซลฟี่ก็ต้องพึ่งเพื่อนร่วมทางแถวนั้นเลยค่ะ ^^
ฝีมือการถ่ายภาพพี่เค้าดีนะเนี่ย ^^

การขึ้นไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพมีอยู่ 2 วิธีด้วยกัน คือ
1.ขึ้นกระเช้า ค่าบัตรขึ้นกระเช้า 20 บาท/เที่ยว
2.เดินขึ้นไปเองเลยจร้า 300 ขั้น
ขวัญเลือกขึ้นกระเช้าในตอนขึ้นไปค่ะ ตอนแรกแอบเสียวอยู่หน่อยๆ <แต่แปปเดี๋ยวก็ขึ้นมาถึงแล้วค่ะ

คำแรกที่ขวัญพูดขึ้นมาเลยคือ Wowww มันสวยมากจริงๆค่ะรู้สึกได้ถึงความศรัทธา
คือเราตั้งใจมากมานี้มากๆและสิ่งที่ได้เห็นมันคุ้มกับการเดินทางจริงๆ
ได้เห็นถึงแรงศรัทธาของผู้มาเยือนแล้วก็รู้สึกอิ่มบุญไปกับเขาด้วย มาถึงพระธาตุแล้วก็ขอเดินวนบูชาพระธาตุกันหน่อย
ข้างบนอากาศดีค่ะมีแดดแต่อากาศเย็นๆสบายๆ

นั่งเล่นอยู่นานลืมดูเวลาเลย ตอนนี้ก็ 11 โมงกว่าแล้ว เราควรลงไปหาอะไรทานดีกว่า
ขาลงขอเดินลงไปเก็บภาพหน่อยแล้วกัน ^^
ลงมาเรื่อยๆก็เจอเด็กน้อยแต่งชุดตัวชาวเขาอยู่ข้างล่าง
ใครจะถ่ายรูปกับนางเก็บตังนะจ๊ ^^

ลงมาถึงข้างล่างแล้ว มีรถแดงกำลังจะออกพอดีเหลือนั่งหน้าคนขับ 1 ที่
นั่งรถมาก็แอบคุยๆกับพี่คนขับถึงเรื่องนักท่องเที่ยวพี่เขาบอกที่ดอยสุเทพนี่นักท่องเที่ยวจะมาเยอะทุกช่วงแม้จะไม่ใช้ช่วงเทศกาล
เพราะเขาบอกว่า ถ้ามาเชียงใหม่แล้วไม่ได้ขึ้นมาไหว้พระธาตุก็เหมือนมาไม่ถึง ..... นั่งหน้าก็เก็บภาพกันไปป

ขวัญนั่งรถเลยมานั่งที่พักเลยค่ะถ้าลงหน้า มช. ก็ 40 บาท แต่ต่อเข้าเมืองเลยก็ 60 บาท
ก่อนลงของเซลฟี่กับพี่คนขับแป๊ปนางเป็นกันเองดีค่ะค่อยแนะนำเมืองเชียงใหม่ให้ฟังตลอดทางเลย   ผู้ชาย

ตอนนี้ก็ออกมาหาอะไรกินกันเถอะหิวเเล้วๆๆๆเช่ามอเตอร์ไซค์ออกมาเรียบร้อย
ร้านที่ขวัญเลือกมากินนี่คือร้าน ก๋วยเตี๋ยวอัญชัน
ร้านอยู่ตรง ถ.ศิริมังคลาจารย์ ซ.9ต.สุเทพ อ.เมือง
เปิด 9:00-16:00
084-9492828
ที่ร้านมีเมนูอาหารให้เลือกเยอะ แต่ขวัญให้ทางร้านแนะนำเมนูให้เขาก็เเนะนำ 2 เมนูนี้ ก๋วยเตี๋ยวอัญชันกับซุปกระดูกหมู
ที่ขวัญเลือกมาเป็นเเบบ ตำย้ม แต่เเนะนำว่าเอาแบบธรรมดาดีกว่าหน้าจะได้รสชาติของกระดูดหมูมากกว่า ส่วนน้ำสีม่วงๆก็คือน้ำอัญชันมะนาวตอนแรกเขาให้มาเเบบเอามะนาววางไว้เชยๆสีมันก็ออกม่วงอ่อนๆพอบีบมะนาวลงไปสีก็เข้มขึ้นเลย

เรื่องรสชาติ ขอยกใหญ่ก๋วยเตี๋ยวอัญชันคะ อร่อยมากเส้นเหนียวนุ่มมากคือกินเเต่เส้นเปล่าๆยังอร่อยเลย
หมูก็นุ่มมาก + กับน้ำจิ้มของเขาเเล้วเข้ากันสุดๆลงตัวมากจุดไป 2 จาน คิคิ ส่วนซุปกระดูกหมู กระดูกหมูนิเปื่อยสุดๆเเต่อย่างที่ปกเเนะนำเอาเลยธรรมดาดีกว่าซดน้ำซุปจะได้โล่งคอเเต่ก็เเล้วเเต่ความชอบนะค่ะ
ส่วนเรื่องราคา ก็ ก๋วยเตี๋ยวอัญชันจานละ 40 บาท
ซุปกระดูกต้มยำ 30 ธรรมดา 25
น้ำอัญชันมะนาว  20 บาท

รอเวลาย่อยก็ขับมอเตอร์ไซค์ออกมาที่ มช. มีอาจารย์ของขวัญแนะนำมาว่าใน มช. มีอ่างแก้วเป็นวิวที่สวยมาก
และพอได้มาก็ ใหมญ่มากจริงๆมีหนุ่มสาวมาเดินเล่นกันเยอะเลยถ่ายรูปพอเป็นพิธี มากันเป็นคู่เยอะเกิน
ความเหงามันครอบงํา < ไปหาอะไรกินดีกว่า

ทานของคาวแล้วต่อด้วยของหวานเลยเเล้วกัน เราไปที่นิมานกันเลยคะ ขวัญเเวะไปกินไอศกรีมกดกริ่ง นิมมานซอย5 เห็นเค้าว่าเป็นไอศกรีมโฮมเมดที่ใครไปซื้อจะต้องกดกริ่งเรียกเท่านั้น นิเมนูค่ะ
มีทั้ง
กะทิมะพร้าวอ่อน
ข้าวเหนียวมะม่วง
ทุเรียน
เยอะค่ะเลือกได้เลย

ขวัญเลือกมา  2 รสคือ กะทิมะพร้าวอ่อนกับ ข้าวเหนียวมะม่วง รสชาติอร่อยเลยค่ะ
เหมือนเค้าไม่หวงเครื่องเลยอ่ะ กะทิมะพร้าวมันก็ทั้งหอมทั้งมันกะทิเเบบพอดีๆมีเนื้อพร้าวอ่อนผสมเป็นชิ้นเล็กๆอยู่เยอะเลย อร่อยมากคือชอบเลย ส่วนรสข้าวเหนียวมะม่วงก็เป็นข้าวเหนียวมะม่วงเลยมีข้าวเหนียวผสมอยู่ด้วยลงตัวค่ะร้านนี้
สั่งเเบบเเก้วเล็กค่ะ ราคา 20 บาท แก้วใหญ่เลยก็ 80 บาทค่ะ

มาต่อที่ร้าน iberry  ร้านไอศกรีมของพี่โน้ตอุดมกันเลย วันนี้ขวัญสั่ง
สตอเบอรี่ปั่นแล้วก็ไอศกรีมซีสเค้กค่ะ เข้าไปส่งที่หน้าเคาน์เตอร์จ่ายตังรับหมายเลขโต๊ะแล้วไปเลือกที่นั่งได้เลยค่ะ

ร้านนี้เรียกได้ว่าเป็นการสร้างแลนด์มาร์คของเชียงใหม่อีกเลยทีเดียวบรรยากาศสบายทางร้านเปิดเพลงชิวๆ  มีที่ให้เราได้ถ่ายรูปเล่นกันทางร้านจะมีโซนของที่ระลึกขายด้วยนะค่ะ ขวัญออกจาก iberry ก็ประมาณ 16:30 แล้วพอออกจากร้านพี่โน้ตขวัญก็ตั้งใจจะไปหาซื้อของฝากที่ตลาด วโรรสค่ะ แต่ปรากฏว่าตอนไปอ่ะหลงทางอยู่สักพักก็ไม่ได้นานอะไรมาก แต่พอไปถึงตลาดตลาดปิดแล้วจร้า –“  ตลาดที่นี้เห็นเค้าบอกว่าเปิดตั้งแต่ ตี5 นะคะ
ตอนมาว่าหลงแล้วตอนกลับหลงไปใหญ่เลยค่ะ คือก็คิดว่าออกทางเดิมทุกอย่างนะขับตามทางคูเมืองไปเรื่อยๆสรุปมันวนค่ะ < วนอยู่แบบนั้นอยู่ประมาน 2 รอบได้นิตามทางแล้วนะแต่มันก็ยังหลงอยู่ดี
ตอนนี้กลับห้องเลยค่ะกว่าจะถึงก็เกือบ 2 ทุ่มแล้ว แล้วคือเมื่อยมากคืนนี้เลยไม่ได้ออกไปไหนเลยค่ะ นอนอย่างเดียว  เม่านอนไม่หลับ ชื่อสินค้า:   เชียงใหม่ คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

ประกาศนียบัตรชนะเลิศ การบริการยอดเยี่ยม Tripadvisor.com

Sample Text

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

VartikaAdventure Kuiburi

VartKa Kuiburi

Facebook Vartika Adventure Retreatic Resort

Facebook Vartika Resovilla Kuiburi