วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

วางแผนจะเดินทางช่วง พฤศจิกายน นี้ค่ะ (ที่รีบวางแผน เพราะช่วงกลางๆปีงานจะเยอะมากกลัวไปมีเวลาค่ะ แฮะๆ )
บินน้องหางแดง ถึงสนามบิน เวลา 22.40 น. ค่ะ พักที่ โรงแรม Chisun Inn Osaka Hommachi ค่ะ
การเดินทางจากสนามบิน คงนั่งรถบัสรอบ 00.30 ไปลงสถานีนัมบะ แล้วต่อแท็กซี่ไปโรงแรมค่ะ (เดินทาง 6 คน มีผู้ใหญ่ด้วย ไม่ไหวเดินค่ะเพราะไปถึงดึกแล้ว)

วันแรก       ครึ่งเช้านารา  ครึ่งบ่าย ปราสาทโอซาก้า +นั่งเรือ Santa Maria & Tempozan+Shinsaibashi- Doutonbori นั่งเรือTombori River Cruise
                ใช้ KTP และ Osaka Amazing pass 1 day ค่ะ

วันที่สอง     เกียวโต (เริ่มที่ วัดโทคุฟุจิศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริวัดน้ำใส วัดเอคันโดะ หรือ วัด Enkoji
                ใช้ JR West +KTP สำหรับขึ้นรถไฟหรือรถบัสที่มีแม่มดสีเขียว

วันที่สาม     Arashiyama วัดทองกิออน
                 ใช้ JR West  +Bus Pass

วันที่สี        กะจะไปย่านละลายทรัพย์ที่ติวเตอร์ตู่แนะนำไว้ แล้วช่วงบ่ายไปแช่ออนเซ็นที่ Izumisano แล้วไปสนามบินกลับไฟล์ 00.10 น.
                 ใช้ KTP + Nankai line

แผนคร่าวๆมีเท่านี้ค่ะ รบกวนเซียนทุกท่านช่วยชี้แนะด้วยค่ะ เป็นการเที่ยวเองครั้งแรก แอบตื่นเต้นค่ะ ^^

มีคำถามค่ะ ว่าวันที่ไปเกียวโต เราใช้ KTP ขึ้นรถบัส เจ้าคันที่มีแม่มดสีเขียว มันมาบ่อยไหมค่ะ หรือนานๆ มาที ถ้านานๆ มาทีจะได้ซื้อBus Pass  ค่ะ ไม่อยากเสียเวลา  และ จากแผนที่เดินทางในเกียวโต ควรไปวัดเอคันโดะ หรือ วัด Enkoji ดีค่ะ ตัดสินใจไม่ถูกค่ะ แฮะๆ แก้ไขข้อความเมื่อ