วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2558

วันนั้นเจอพี่พยาบาลคนไทย เธอเป็นนักเที่ยวมืออาชีพ เก่งกล้าสามารถมาก เธอชอบไปตะลอนๆ คนเดียว จะเรียกว่าเกือบทั่วโลกแล้วก็ว่าได้  อิชั้นบอกเธอว่าจะไป Oxaca ( อ่านว่า วาฮักกา ) เธอถามว่าซื้อตั๋วยัง อิชั้นบอกยัง เธอว่าเชื่อใจพี่ไหมเปลี่ยนไป  Guanajuato ไหมน้อง เมืองน่ารัก สะอาด ปลอดภัย เหมาะจะเดินเล่นแบบชิวๆ เดินได้ทั้งคืน เมืองเล็กๆแต่มีทุกอย่างไม่ว่าโรงพยาบาล โรงหนัง สตาร์บัค โรงแรมดีๆ มีมัมมี่มิวเซียม ผู้คนเป็นมิตร อาหารโอเค ไปมาสะดวก พี่ยังอยากกลับไปอีกเลยเนี่ย
  
แค่นั้นแหละอิชั้นบอกพี่ๆๆ พอเลย หยุดเลย หนูจะกลับบ้านไปเช็คตั๋วไป Guanajuato  พี่เค้าบอกข้อมูลอีกนิดหน่อย อิชั้นมันลูกบ้าเยอะอยู่แล้ว ทำการบ้าน ไม่ถึงวัน รู้ราคาค่ากลางของตั๋วโดยประมาณ ก็ซื้อเลยเพราะได้ราคาปกติ จองโรงแรมและ บินวันถัดไป

อิชั้นได้สายการบินAeroMexico ค่ะ บินจากนิวยอร์ก JFK ไปลง Mexico City แล้วก็ต่อเครื่องบินเล็กไปลงที่สนามบิน Leon อันสนามบินLeonนั้นอยู่ที่เมืองSilao ไม่ได้อยู่ที่เมือง Leon  เหตุผลนั้น ไม่ทราบจริงๆค่ะ พยายามถามข้อมูล ก็ไม่มีใครบอกได้ ด้วยว่าภาษาสแปนิชของอิชั้นนั้นอยู่ประมาณระดับอนุบาลเท่านั้นเอง ชื่อสินค้า:   ไปเที่ยวส่วนตัวกับคุณแม่ เมื่อต้นเดือนมกราคม ไม่เคยไปเม็กซิโกมาก่อน พักร้อนทีไร ก็ไปแต่ยุโรป ไปๆมาๆก็เบื่อค่ะ เหมือนๆกันไปหมด ไม่ว่าศิลปะ อาหาร ผู้คน คนที่อเมริกาชอบไปเม็กซิโก เพราะใกล้ สะดวก มีหาดสวยๆที่เป็นเอกลักษณ์ เพื่อนๆของอิชั้นชอบไปเม็กซิโกแบบ All inclusive แต่อิชั้นเป็นคนกินน้อย ไม่เอาเป็นเอาตายกับเรื่องกิน และไม่กินเนื้อสัตว์อีกต่างหาก อีกทั้งมีความเชื่อโดยสุจริตใจว่าทะเลของเมืองไทยนั้นงามสุดแล้ว เลยไม่ได้ไปเม็กซิโกสักที จนวันหนึ่ง คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศนียบัตรชนะเลิศ การบริการยอดเยี่ยม Tripadvisor.com

Sample Text

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

VartikaAdventure Kuiburi

VartikaAdventure Kuiburi

VartKa Kuiburi

VartKa Kuiburi

Facebook Vartika Adventure Retreatic Resort

Facebook Vartika Resovilla Kuiburi

Popular Posts