วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สวัสดีครับ เนื่องด้วยก่อนหน้าที่เราจะเดินทาง เราได้หาข้อมูลจาก Pantip เพื่อวางแผนการเดินทาง
และเราได้แรงบันดาลใจจากพี่ๆ ใน Pantip
คราวนี้เราได้ออกเดินทางไปด้วยตัวเอง และเพื่อนอีก3คนครับ

วันนี้เลยอยากจะมาขอแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยว และเส้นทางของเราที่ใช้เดินทาง และอุปสรรคระหว่างทางที่ได้เจอมา
เพื่อบางทีจะได้สร้างแรงบันดาลใจให้ท่านอื่นที่ต้องการเดินทางอีกต่อๆไป

เราอยากบอกว่าทริปนี้เป็นครั้งแรกที่เรา4คนกับรถจักรยานยนต์เล็ก4คัน ได้เดินทางท่องเที่ยวนอกประเทศไทยครับ
การเตรียมการไม่มีอะไรมากครับ เริ่มหาข้อมูลและผมหลอกเพื่อนๆให้มาร่วมทริปได้ใน 3คนวันที่6ธันวาคม2557
แผนเราไม่มีอะไรมากครับ เมื่อยพัก หิวหาของกิน ง่วงนอนครับ
ทริปนี้เลยมีการเตรียมเต้นท์ไปด้วยครับ และได้ใช้กันจริงๆ

การบ้านของเราคือเรามีรถ 4 คัน 125cc 2คัน, 150cc 1คัน, 300cc 1คัน เราจะต้องเข้าทางไหนและออกทางไหน
เพราะบางด่านจะไม่ให้นำออก เนื่องจาก cc รถไม่ถึง
เราจึงต้องโทรไปทุกด่านเพื่อสอบถามรายละเอียดครับ
ดังนั้นแผนที่แรกการเดินทางของเราไม่มีอะไรมากครับ
เปิด Google แล้วพริ้นออกมาแล้ววงๆเอาว่าเราจะไปทางไหนดี และหาเบอร์โทร
(แต่จะบอกว่า มือสมัครเล่นแบบผมเนี่ยคิดแต่ว่าทางตรงอย่างเดียว แต่ที่ไหนได้พอผ่านเส้นทางจริงๆ ทั้งขึ้นเขาลงเขา เลี้ยวไป เลี้ยวมา ถนนพัง ถนนดี เจอหลายรส ชอบมากๆ)


การเดินทางของเราเริ่มวันอาทิตย์ที่ 28ธันวาคม2557 ล้อหมุนเริ่มจากกรุงเทพ

28/12/57 วันที่ 1: กรุงเทพฯ-ดอยเสมอดาว(น่าน) 652กิโลเมตร
5:00น. เรานัดกันที่ Foodlandหลักสี่ และหาของกินตอนเช้ากัน เริ่มออกเดินทางกันประมาณ6โมงเช้าครับ
มีพี่ตั้ม(คนที่ใส่แว่น สวมเสื้อสีเทา)เดินทางมาส่งและเลี้ยงมือเช้า ขอบคุณมากเลยครับยิ้ม
วันแรกของการเดินทางมีคุณเอ็ม(ใส่เสื้อดำแฟน)และแฟน เดินทางไปด้วยกันจากกรุงเทพแต่แยกกันแถวๆพิจิตร



8:40น. เพื่อนผมน้ำมันหมดที่ชัยนาท เพื่อนผมเลยแวะเอาน้ำมันสำรองเติมระหว่างทาง ส่วนผมก็ยืนให้กำลังใจเพื่อนโดยการถ่ายรูปเท่

12:25น. เราเดินทางกันมาถึงพิษณุโลก เลยแวะเติมพลังอาหารเที่ยงในปั้มระหว่างทางครับ

15:30น. เราแวะพักกันจุดที่3 ตรงอุทยานแห่งชาติต้นสักใหญ่ อุตรดิตถ์ ระหว่างทางเราก็ขี่รถบ้างถ่ายรูปบ้างแก้เหงา









19:25น. การเดินทางของเราต้องหยุดลงที่ก่อนถึงดอยเสมอดาวครับ เพราะทางมืดมาก
เราเลยมากางเต้นท์ระหว่างทางในความมืด เลยต้องเอาวิชาที่เรียนตอนเข้าค่าย ร.ด.มาใช้คืนนี้เนี่ยแหล่ะ
เพื่อนๆออกไปหาข้าวกินกันส่วนผม คืนนี้ผมเองนอนเพลียแบบไม่ได้กินข้าวและอาบน้ำหรือเข้าห้องน้ำเลยครับ
อากาศสบายๆ 10องศาฯ นิดๆครับ



ตัวผมหลับไม่รู้เรื่อง เพื่อนผมเอากล้อง GoPro ออกไปเก็บภาพท้องฟ้าดาวสวยงามเลย ผมพลาดสุดๆ





ไว้อีก7วันที่เหลือขอติดไว้ก่อนนะครับ ไว้พรุ่งนี้มาพิมพ์ใหม่ครับหลิ่วตา แก้ไขข้อความเมื่อ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศนียบัตรชนะเลิศ การบริการยอดเยี่ยม Tripadvisor.com

Sample Text

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

VartikaAdventure Kuiburi

VartikaAdventure Kuiburi

VartKa Kuiburi

VartKa Kuiburi

Facebook Vartika Adventure Retreatic Resort

Facebook Vartika Resovilla Kuiburi

Popular Posts