วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกครั้งนี้ ตื่นเต้นยิ่งกว่าครั้งไหนๆ เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เราเกือบถูกรถชนที่สิงคโปร์ค่ะ แต่สรุปเราไม่โดนนะคะ แต่สิ่งที่โดนแทนคือ กระเป๋าเดินทางใบใหม่ของฉานนนนนนน เพิ่งซื้อมาก่อนมาทริปนี้เลย คือขอบอกก่อนว่าค่อนข้างเห่อกระเป๋าใบนี้มาก เพราะเป็นกระเป๋าเดินทางใบแรกที่ลงทุนซื้อเองเพราะเริ่มไปเที่ยวกับสามีบ่อย คือ เลือกมาอย่างดี ว่ามันเหมาะกับคนซุ่มซ่าม มือหนัก ตีนหนักอย่างเราแน่นอน แม่ค้าเลยแนะนำรุ่น vivolite (ของ American Tourister น่ะคะ) เราลองหิ้วไปหิ้วมาเลื่อนไปเลื่อนมาอยู่ตั้งนานกว่าจะตัดสินใจซื้อว่า เอาใบนี้แหละวะ และหวังว่ามันจะเหมาะกับการโดนกระทำทารุณกรรมของเด็กยกกระเป๋าของทุกสายการบินด้วย 55555 โอเคเข้าเรื่องกันดีกว่านะค้า อิอิ ที่โดนรถชนกระเป๋ากระเด็น ตอนนั้นเป็นขากลับ ที่เรากำลังจะเดินทางไปขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินเพื่อต่อไปสนามบินชางงีค่ะ เป็นเวลาประมาณ 10 โมงเช้า อากาศสดใสไปถึงร้อน เออจะว่าไป ร้อนเหมือนเมืองไทยเลอ อากาศไม่ต่างกันเลยค่ะ เราเดินไปทางถนน Joo Chiate  เพื่อที่จะไปขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินสถานี Paya Lebar ทางไกลคอดดดดดดดค่ะ ตอนเราจองโรงแรมนึกว่าใกล้ เราพักโรงแรม Venue Hotel เดินจนยอกอ่ะค่ะ ลากกระเป๋าไปด้วย พอถึงแยกมันต้องกดปุ่มที่เสาเพื่อขอสัญญาณไฟข้ามถนน สามีเราก็กดไป...แต่เรากำลังเหม่ออยู่เห็นถนนว่างๆ มันเป็นแยกเล็กๆ อะนะคะ ดีที่ไม่ใช่แยกใหญ่ เราก็เลยก้าวเท้าเดินออกไปจะข้ามถนน เดินไปไม่ถึง 3 ก้าว รถจากที่ไหนไม่รู้พุ่งเข้ามาจะชนเราเต็มๆ ตอนนั้นเหมือนในหนังเลยค่ะ เห็นภาพทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นภาพสโลว์โมชั่นช้าๆ เราหันไปมองรถที่กำลังพุ่งเข้ามา รถเข้ามาใกล้เรามากขึ้นเรื่อยๆ เราค่อยๆ เบิกตาโพลงด้วยความตกใจอย่างรุนแรง เสียงเบรกเอี๊ยดลั่นยาววววว เสียงล้อบดกับถนน เสียงเฮ้ยยยยยย ร้องตกใจจากสามี ก้องโสตประสาท ก่อนที่จะสายเกินไปเรากระโดดโหยงถอยหลังกลับเข้าฟุตบาท แต่กระเป๋าที่ลากติดมือไปด้วยโดนรถชนกระแทกเข้าไปค่ะ บึ๋งงงงงงงงงึ๋งงงงๆๆๆ ตอนที่หัวรถพุ่งชนเข้าไปเห็นกระเป๋าบุบเข้าไปและแฟรบบ พองตัวคืนรูปออกมา เห็นเป็นภาพสโลว์โมชั่นเช่นกัน แล้วกระเด็นไปประมาณ 1 ช่วงตัว ไม่ไกลมากค่ะ เสียงกระเป๋าครูดกับพื้น ครืดดดดดดดด เราใจเต้นรัว อึ้งไป 3 วิ แต่ในความรู้สึกตอนนี้เหมือนเป็นนาที สามีเรารีบรวบตัวเราเข้ามาที่ฟุตบาทมากขึ้น แล้วถามว่า เฮ้ย เป็นไรป่าววว ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เรา...ไม่เป็นอะไรเลย แต่กระเป๋า... ได้สติกลับมาเล็กน้อย รีบวิ่งไปเก็บกระเป๋ากลับมา แล้วสบตากับคนที่ขับรถมาและกำลังจะแล่นตัวผ่านเราไปช้าๆ เพื่อไปต่อ เพราะเห็นแล้วว่าไม่มีใครเป็นอะไร เหตุการณ์ทุกอย่างกลับสู่สภาพปกติ คือชนไม่แรงนะคะ แค่หัวรถเจาะเข้าไปในกระเป๋าพอดีตอนเค้าเบรกกะทันหัน และนี่คือสภาพต่างๆ ที่เราได้เอาไปเดินทางมานะคะ คือ ตอนเกิดเหตุการณ์ไม่ทันคิดว่าจะถ่ายรูปค่ะ ถ้าคิดได้ตอนนั้นถือว่าเก่งมากอะ  แต่โดยรวมคือถลอกนิดนึงน้อยมาก คือกระเป๋าไม่เป็นไรอ่ะคะ และจะบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ใครว่าคนสิงคโปร์ขับรถดี เข้าใจผิดแล้วค่าพี่น้อง ประเทศเค้าอาจจะเคารพกฎจราจรมากกว่าบ้านเราแต่การขับรถนี่รับประกันถุงอ้วกค่ะ  ดูจากการขึ้นรถเมล์แล้วรู้เลย กระทืบเบรกเป็นจังหวะเร่งน้ำย่อยสุดๆ แต่สำหรับเหตุการณ์นี้เราเป็นคนผิดเองที่เดินเหม่อจนเกือบโดนรถชนที่ต่างประเทศละ ตอนจัดของ ของเรากับสามีใส่ด้วยกันไปเลยค่ะ ใหญ่ดี ตอนออกมาจากใต้เครื่องบิน ตอนถึงโรงแรมละ กระเป๋าสวย ขอเห่อหน่อย แฮ่ ตอนเช็คเอ้าท์ขากลับจ้า ที่พักไกลจากรถไฟใต้ดินมากเลย เนื่องจากเดินจนฮีทขึ้นสมอง ขอพักเหนื่อยกลางทางนั่งพักบนกระเป๋าแปป อันนี้หลังผ่านเหตุการณ์เขย่าขวัญมาแล้ว ซาลาเปาหมูแดง รสชาติเมพขิงๆ ก่อนออกเดินทาง ก่อนเกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญ หย่อยเฟ่อ ถนนคล้ายๆ อย่างงี้แหละค่ะ แต่ไม่ใช่แยกนี้นะคะ เอาเป็นว่ากระเป๋าเดินทางใบนี้ได้ถูกใช้แบบสมคำโฆษณาเค้าจริงๆ อย่างไม่ได้ตั้งใจไปซะอย่างนั้น สำหรับการใช้งานกระเป๋าเดินทางใบนี้ในทริปสิงคโปร์ครั้งนี้ให้คะแนน 10/10 คร่ะ คือ สามีเกือบม่ายละ ปรบมือปับๆๆๆ ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับสาวๆ ที่ไปเที่ยวต่างแดน หรือไม่ต่างแดนก็เหอะค่ะ อย่าได้เดินเหม่อลอย หรือเดินเล่นโทรศัทพ์เพลิน จนขาดสติตอนข้ามถนน หรือช่วงที่เดินทางไปไหนมาไหน เพราะอาจจะทำให้เจอเหตุการณ์แบบเราได้ค่ะ จบค่ะ หมูหมู ชื่อสินค้า:   กระเป๋าเดินทาง American Tourister Vivolite Singapore คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศนียบัตรชนะเลิศ การบริการยอดเยี่ยม Tripadvisor.com

Sample Text

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

VartikaAdventure Kuiburi

VartikaAdventure Kuiburi

VartKa Kuiburi

VartKa Kuiburi

Facebook Vartika Adventure Retreatic Resort

Facebook Vartika Resovilla Kuiburi

Popular Posts