วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2558

เห็นเค้าว่ากันว่าดาลัดสวย  ดาลัดอากาศดี ดาลัดเป็นเมืองน่ารัก มีเสน่ห์จนบางคนตกหลุมรัก ถึงกับต้องแวะเวียนไปพักกายพักใจที่ดาลัดทุกปี แหมได้ยินคำล่ำลือกันขนาดนี้ เราก็อดไม่ได้ทีจะต้องขอไปลองพิสูจน์ดูซักทีว่าจะสวยงามน่ารักอย่างที่เค้าลือกันรึเปล่า



ทริปนี้เรามีเวลา 3 วันสำหรับเที่ยวดาลัด  เราเลยออกจากโฮจิมินห์ตั้งแต่ตอนเย็นวันศุกร์ โดยบินไปกับ Vietnam airline ไฟลท์เวลา 17.40 ไปถึงดาลัดประมาณ 18.15  น.


ใช้เวลาบินแค่ประมาณครึ่งชม.     เพราะดาลัดอยู่ไม่ไกลจากโฮจิมินห์เท่าไหร่ ประมาณ 308 กิโลเมตร แต่ด้วยฝีมือขับรถของคนที่นี่ รถบัสจากโฮจิมินห์ไปดาลัดก็จะใช้เวลาใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่งโมง เราเข็ดกับการนั่งรถที่เวียดนามพอสมควร ขอบินไปดีกว่า ไฟลท์เราจองล่วงหน้าไป เลยได้ราคาที่ไม่แพง

ไฟลท์นี้แจกน้ำเปล่าขวดเดียวเท่านั้น ขนาดไม่ใช่ low cost แต่เอาเถอะนั่งเครื่องยังไม่ทันจะได้ทำอะไรเครื่องก็ลงซะแล้ว สนามบินดาลัดอยู่ห่างจากเมือง ลงมาทางใต้ประมาณ 30 กม.


พอลงเครื่องเดินออกมาด้านหน้า ยังไม่ทันได้ออกจากประตู ก็จะเจอ counter รถสนามบิน-ดาลัด ดักไว้ มี 2counters เป็น taxi กับบัสนะคะ

ราคา taxi เข้าสนามบินอยู่ที่ 200,000 VND ประมาณ 300 บาทซึ่งแพงพอสมควร หันมาดูข้างๆเป็น shuttle bus ราคาน่าคบหา แค่คนละ 40,000 VND หรือ 60 บาทเท่านั้นเอง แบบนี้ไม่ต้องคิด เราก็ตัดสินใจได้ทันทีที่จะหันไปคบกับ shuttle bus พนักงานที่ counter บอกว่ารถไม่ได้มีเป็นตารางเวลาพอคนเต็มก็ออก


เราแนะนำว่าลงเครื่องแล้วรีบตรงมาที่บัสเลยดีกว่าเพราะไม่รู้ว่าถ้ามาถึงเป็นคนหลังๆแล้วรถไม่เต็มจะต้องรอรวมกับไฟลท์ถัดไปรึเปล่า

ซื้อตั๋วเสร็จก็เดินออกมาด้านนอกได้เลยค่ะ มีรถจอดรออยู่แล้ว พยายามถามพนักงานว่าต้องไปรอรถตรงไหน เสาเลขอะไร คือเราคิดว่ามันจะมีที่รอหลายที่ พนักงานก็บอกว่าออกไปเถอะ มันมีจอดอยู่คันเดียว  แล้วก็จริงตามที่เค้าบอกซะด้วยสิ มีรสบัสขนาดกลางจอดอยู่ด้านหน้าคันเดียว  ผู้โดยสารบางส่วนขึ้นไปนั่งบ้างแล้ว


เราก็เดินตรงไปจับจองที่นั่งกันได้ตามสะดวกไม่มีเลขเบาะ  แถมแอบเห็นบางคนขึ้นมานั่งเลย พอรถใกล้ๆจะออกจะมีคนมาตรวจตั๋วพร้อมกับเก็บเงินคนที่ไม่ได้ซื้อตั๋วมาจาก counter ด้วย ถ้าไม่อยากเสียเวลาก็มาจ่ายเงินบนรถได้นะคะ ไม่ต้องแวะซื้อที่ counter


พอรถออกไปได้ซักแป๊บเราก็เริ่มสังเกตได้ถึงความแตกต่าง คนที่นี่ขับรถเร็ว!!! ไม่เหมือนกับเมืองอื่นๆที่เคยไปในเวียดนาม ถนนหนทางก็ดีเลย เพียงแต่ว่ามันเป็นเขา โค้งๆขึ้นๆลงๆ แต่พี่ดันขับรถกันเร็วเชียว ไม่เข้าใจ ทีพื้นราบๆแบบโฮจิมินห์ มุยเน่นี่ขับกันช๊า ช้า แค่ประมาณ 40 นาทีเราก็มาถึงตัวเมืองดาลัดแล้ว  รถแวะส่งตามโรงแรมใหญ่ๆ คนก็ลงไปกันเยอะ เราพักที่ Saphir Dalat รถก็พา วนมาส่งถึงซอยทางเข้าแต่ไม่เข้าไปส่งนะ ให้ลงตรงหน้าซอย แล้วเดินเอง

รร.ที่เราจองยิ่งขึ้นชื่อว่าหาทางเข้ายากอยู่ด้วย  เราก็ลากๆกระเป๋าเดินดูแผนที่ไปจนมาถึงรร. ทางเข้าจะต้องเดินวนๆหน่อย แล้วก็ขึ้นเนินไปด้วยกว่าจะถึงรร.ก็เกือบจะเหนื่อย มารู้ตอนเช้าวันรุ่งขึ้นว่าจริงๆแล้วทางเข้ารร.มีทางลัดจากถนนด้วย แต่เป็นทางแคบๆระหว่างซอกตึก รถเข้าไม่ได้แต่ใช้เป็นทางเดินลัดได้สบาย



รีวิวที่อื่นๆ ของเราค่ะ
Intercon Danang    http://pantip.com/topic/32461428
ดานัง - ฮอยอัน  http://pantip.com/topic/32864296
Kiroro ski resort Hokkaido   http://pantip.com/topic/30266166 ชื่อสินค้า:   dalat ดาลัท เวียดนาม คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศนียบัตรชนะเลิศ การบริการยอดเยี่ยม Tripadvisor.com

Sample Text

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

VartikaAdventure Kuiburi

VartikaAdventure Kuiburi

VartKa Kuiburi

VartKa Kuiburi

Facebook Vartika Adventure Retreatic Resort

Facebook Vartika Resovilla Kuiburi

Popular Posts