วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สวัสดีคะ ครั้งนี้มารีวิวที่จังหวัด จันทบุรีกันคะ จากความเครียดที่สะสมมานานทำให้การทำงานสะดุดไปหมด เพราะสมองไม่เดินหน้าเลยต้องไปหลั่นล้าที่จันทบุรี ตามมาโลดคะ.... รูปอื่นๆของเจ้าของกระทู้ติดตามได้ตามลิงค์นะคะ ^^ในสปอยนะคะ[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.facebook.com/tubtimPro/media_set?set=a.10152409524120812.1073741847.560580811&type=1 - ออกเดินทางเวลา 05.00น. ยามเช้าคะ จากนนทบุรีปากเกร็ดถึงจันทบุรีเวลาประมาน 9โมงกว่าๆคะ   เพราะขับเรื่อยๆคะ - มาถึงท้องก็หิวซะแล้วหละคะ เลยมาแวะร้านเจ๊เพ็ญ เย็นตาโฟ ร้านยังเปิดไม่เสร็จดีเลยคะ (ถ้าไปทาน แนะนำเวลาประมาน 9โมงครึ่งนะคะ) เราต้องรอน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว แต่อย่างอื่นทานเล่นได้ เลยสั่งตะกั๋วทอดมาทานเล่นก่อนคะหรือที่เรียกว่าเต้าหู้ทอดคะ พร้อมหมูย่างใบชะมวงพร้อมหมั่นโถวคะ และแล้วเย็นตาโฟก็มาคะ เราสั่ง เย็นตาโฟเส้นใหญ่เกี๊ยวปลาปู+กั้ง คะแนนความอร่อยให้ 7/10 คะแนนคะ   จะบอกว่าแค่ทานตะกั๋วทอดกับหมูชะมวง ก็อืดแล้วคะ ฮ่าๆๆ ราคาอาหารเราลงรูปไว้ให้นะคะ ราคาไม่แพงคะ คุ้มกับค่าอาหารคะ ทานเสร็จก็ไปสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและศาลหลักเมืองจันทบุรีคะ ทั้ง 2 ที่นี้จะอยู่ใกล้กันเลยคะ ภาพที่นี่เราอาจจะลงน้อยนิดนึงนะคะ ยังไงติดตามได้ที่เฟสบุ๊คเราได้เลยคะ ต่อด้วยโบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมลคะ ภายในสวยมากคะ ทั้งรูปปั้นและกระจกสีสวยจริงๆคะ หลังจากนั้นก็เดินทางมาต่อที่ตึกแดงกับคุกขี้ไก่คะ ทั้งสองที่อยู่ใกล้ๆกันเลยคะ (คุกขี้ไก่รูปเราอยู่ในกล้องยังไม่ได้เอาลงเลยคะ ขออภัยจริงๆคะ TT) ที่นี่จะเน้นทางด้านประวัติศาสตร์คะ และไปต่อด้วยน้ำตกพลิ้วคะ ให้อาหารปลา ถั่วฟักยาว ซื้อไปน่าจะ 5 กำ 60 บาท ถ้าเลยไปอีกใกล้อุทยานจะขายถั่วฟักยาวแพงคะแต่จะให้เยอะคะ จะอุดหนุนชาวบ้านแถวนั้นก็ได้คะ ค่าที่จอดรถ 20 บาท ค่าเข้าอุทยานผู้ใหญ่คนละ 40 บาทคะ ผีเสื้อที่น้ำตกคะ สถูปพระนางเรือล่มคะ หลังจากเที่ยวจากน้ำตกพลิ้วเสร็จแล้วนั้นเราก็ไปพักที่ Sea Coco Resort คะ จองผ่านAgoda ได้ส่วนลดเยอะดีคะ อิอิ ค่าเสียหายด้านที่พัก ประมาน 1,900 กว่าบาทคะ ต้อนรับด้วย Welcome Drink เป็นน้ำอัญชัญคะ อร่อยมากคะ ที่พักชอบมากคะ สบายๆ เรียบๆ มีสระน้ำให้เล่นคะ เราชอบการตกแต่งของทางรีสอร์ทมากคะ ถ้าใครไปเที่ยวจันทบุรี ที่พักก็แนะนำที่นี่นะคะ Sea Coco Resort แชมพูยาสระผมหอมมากคะ เลยซื้อสอยกลับบ้านมาสะเลย เพราะเค้ามีขายด้วยนะคะ หุๆ เปลหน้าบ้านคะ รอบๆรีสอร์ทคะ เมื่อเล่นน้ำในรีสอร์ทเสร็จท้องหิวอีกแว้วคะ ตอนแรกเราขับรถกันไปที่ร้านยายตุ๊ เพราะเห็นว่ารีวิวเยอะดีคะ กะว่าจะลองไปชิม แต่ร้านดันปิดเลยไปตั้งต้นที่รีสอร์ทใหม่ ถามพี่ที่รีสอร์ทเค้าเลยแนะนำร้านอาหารบ้านตา ซีฟู้ดคะ แรกๆบอกตรงๆคะ หวั่นใจ กลัวอาหารไม่อร่อย แต่พอไปถึงและได้นั่งทานเท่านั้นหละ โอ้ววววววว..... อยากจะกลับไปทานอีก ขอบคุณพี่ที่รีสอร์ทที่แนะนำมาที่นี่มากๆคะ เพราะเรื่องกินของเราเรื่องใหญ่มากกก อร่อยระเบิดระเบ้อคะ เมนูกุ้งทอดราดซอสมะขาม โอ้วววว เห็นภาพแล้วอยากกินอีกจัง หมึกกระเทียมคะ หอมๆ รสชาติกลมกล่อมมากคะ ต้มยำปลาอินทรีคะ รสแซ่บ รีวิวของกินไปนี่น้ำลายจะไหลคะ ร้องไห้ อีกอย่างนึกคะ กรรเชียงปู แหมะ อยากกินมาก... อร่อยสด แง่มๆ ค่าเสียหายอาหาร ประมาน 700 กว่าบาทคะ เราดื่มเบียร์ไปขวดนึงเลยแพงไปนิดนึงคะ แฮะๆ แล้วก็กลับที่พักมานอนหลับ เช้ามาก็ทาอาหารเช้าที่รีสอร์ทคะ ตั้งแต่รีวิวเหมือนเราจะเน้นอาหารมากเลยนะคะเนี่ย แฮะๆๆๆ ข้าวต้มหมู อร่อยๆ ก่อนกลับบ้านก็แวะถ่ายรูปตามทางคะ เราก็จำไม่ได้ว่าเรียกว่าหาดอะไรคะ ลืมจริงๆคะ ฝากรูปสุดท้ายนะคะ สรุปค่าใช้จ่าย เอาไป 8,000 บาท เงินยังเหลือคะ ถ้าเขียนรีวิวไม่เก่งขออภัย ณ ที่นี้นะคะ จะให้เพิ่มข้อมูลตรงไหนแจ้งได้เลยคะ ยิ้ม รูปภาพอาจจะไม่เยอะมากนะคะ เพราะเราถ่ายจากในมือถือคะ ในกล้องอีกบานเลยคะ แต่ว่าหาสายเสียบไม่เจอกับการ์ดรีดเดอร์ก็ไม่เจอ เลยไม่ได้เอาลงสักทีคะ แงๆๆๆๆ ร้องไห้ ชื่อสินค้า:   จันทบุรี,Sea Coco Resort,ร้านอาหารบ้านตา ซีฟู้ด,ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช,ศาลหลักเมืองจันทบุรี,โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล,ตึกแดง,คุกขี้ไก่ คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว